-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
Ôtô - Xe máy
02/12/2021 16:26Hư hỏng thường gặp ở la-zăng ô tô
Trường hợp hư hỏng la-zăng thường gặp
Bị móp méo, uốn cong
Trường hợp hư hỏng này thường gặp khi xe ôtô của bạn đi ra từ ổ gà, lề đường gồ ghề… Khu vực la-zăng bị uốn cong có thể được phát hiện ở mép ngoài, mép trong, nan hoa hoặc mặt la-zăng.
La-zăng bị xước
Nguyên nhân hàng đầu là do la-zăng va phải mảnh kim loại trên đường hoặc tài xế lái xe trong tình trạng lốp hết hơi. Khu vực la-zăng bị xước chủ yếu là các mép, chấu hoặc mặt la-zăng.

La-zăng bị ăn mòn
Nguyên nhân chủ yếu là do hóa chất; chất bịt kín lốp; ảnh hưởng từ phanh hoặc do người, động vật phóng uế. Những yếu tố này hầu hết là tác động ngoại cảnh hoặc đến từ chính động cơ xe ô tô.
Vết rỗ trên la-zăng
Nguyên nhân chủ yếu là do tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu và mảnh vỡ trên đường bộ. Thiệt hại này đòi hỏi quá trình khắc phục phức tạp hơn một chút. Bạn phải mang xe đến gara sửa chữa, sử dụng công nghệ hàn hoặc máy CNC, các hư hỏng mới được xử lý trở lại như tình trạng ban đầu.
Các vết nứt trên la-zăng
Trên thực tế, la-zăng hư hỏng và xuất hiện các vết nứt rất khó phát hiện và gây ra nhiều nguy hiểm khi lái xe. Điều này thường xuất phát từ một vụ tai nạn hoặc va chạm mảnh vỡ thực sự nguy hiểm.
Có cần phải thay thế la-zăng bị hỏng hay không?
Theo kinh nghiệm của nhiều thợ sửa chữa, sẽ không cần thiết nếu chỉ là vấn đề về mặt thẩm mỹ hoặc thiệt hại bề ngoài. Bởi thông thường, ô tô trang bị la-zăng bằng thép, phần vỏ la-zăng có thể bị hỏng, nếu vành thép bên dưới không ảnh hưởng thì vấn đề không nghiêm trọng.

La-zăng hợp kim cũng tương tự như vậy, nếu vành chỉ bị trầy và vẫn còn tròn cũng như không có phần nào bị uốn cong hoặc khối kim loại bị mất, la-zăng chỉ nên thay để cho đẹp hơn.
Nhưng nếu la-zăng bị uốn cong, móp méo, nứt hoặc suy yếu về cấu trúc, người dùng cần phải thay thế ngay.
La-zăng bị móp có thể tạo ra khe hở với lốp dẫn đến rò rỉ hơi, khó cân bằng và sẽ rung động ở tốc độ cao. La-zăng với cấu trúc hư hỏng cuối cùng có thể vỡ ra.
Do đó, khi nghi ngờ về mức độ hư hỏng nghiêm trọng, hãy đưa xe đến cơ sở sửa chữa để thợ máy kiểm tra toàn bộ la-zăng khi đã tháo lốp ra.
Việc sửa chữa hay thay thế la-zăng bị uốn cong tùy vào điều kiện của mỗi người. Tuy nhiên, vì la-zăng xe ô tô liên quan đến sự an toàn cũng như giá trị thẩm mỹ, cách tốt nhất là tránh khắc phục chậm trễ.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)








- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (16:34)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (16:28)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (16:23)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (16:15)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (16:01)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (16:00)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (56 phút trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (59 phút trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (1 giờ trước)
- Antony đổi đời khi rời MU (1 giờ trước)




