-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
Ôtô - Xe máy
31/07/2023 16:13Hyundai bị kiện tại Mỹ do phóng đại chất lượng sạc EV
Công ty luật Hagens Berman (HB), đại diện cho nhóm chủ sở hữu xe điện gửi đơn kiện tập đoàn Hyundai, Kia và Genesis (thương hiệu hạng sang của Hyundai) lên tòa án liên bang ở California, Hoa Kỳ. Hiện tại có ba nguyên đơn tham gia vụ kiện, ở ba tiểu bang tại Mỹ bao gồm New York, Georgia và Florida. Tất cả đều sở hữu một chiếc Hyundai Ioniq 5 2023. Sản phẩm này được giới thiệu là một trong những xe điện sạc nhanh nhất hiện có ở Mỹ.
Nội dung đơn kiện cho biết những thương hiệu này quảng bá sai sự thật về chất lượng sạc pin EV. Cụ thể, bên nguyên đơn báo cáo phích cắm quá nóng dẫn đến lỗi trong quá trình sạc pin. Trước đó, người dùng cho rằng việc sạc điện bằng bộ sạc gia đình cấp sẽ mất từ 5 giờ đến 7 giờ, tùy từng loại xe. Các phương tiện liên quan đến vụ kiện tập thể này bao gồm Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60 và Kia EV6.

Ông Steve Berman, đại diện của Hagens Berman cho biết: "Hyundai, Kia và Genesis không chỉ tiếp tục bán những chiếc xe rõ ràng không có khả năng hoạt động như trong quảng cáo, mà họ còn phát hành một bản cập nhật phần mềm làm giảm đáng kể thời gian nạp năng lượng".
Qua phản ánh của chủ sở hữu, một chiếc Hyundai Ioniq 5 đời 2023 phải mất đến 20 giờ để sạc đầy. Với thời gian này, trung bình mỗi giờ xe sạc được khoảng 5% dung lượng. Trong khi đó, Hyundai hứa hẹn dòng xe này mỗi giờ sạc được 20% dung lượng, nạp đầy pin trong 5 giờ. Đồng thời, Hyundai Ioniq 5 được quảng cáo có khả năng sạc ở tốc độ 48 Ampe trong khi thực tế chỉ đạt gần 28 Ampe.
Ngoài ra, chủ sở hữu còn thể hiện mối lo ngại với vấn đề xe có thể hết pin vào buổi sáng, gây những ảnh hưởng nghiêm trọng trong cuộc sống và trong các trường hợp khẩn cấp.
Vào tháng 3/2023, Hyundai cung cấp 1 bản nâng cấp phần mềm giúp giảm tốc độ sạc xuống 23 Ampe để đảm bảo cổng sạc không bị quá nóng. Tuy nhiên, điều này không mang lại hiệu quả như nhu cầu của khách hàng.
Trên thực tế, cuối tháng 6/2023, Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo Vương Quốc Anh (ASA) cho biết những tuyên bố của Hyundai và Toyota là phóng đại về thời gian sạc, tính khả dụng thực sự của các trạm sạc tốc độ cao ở Anh và Ireland. Sau đó, cả Hyundai và Toyota đều buộc phải ngừng chạy một số quảng cáo sau khi ASA điều tra về thời gian sạc được trích dẫn trong các quảng cáo không đúng với thực tế.
Theo Trần Đình - Nguyên Vũ (Tiền Phong)








- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (16:34)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (16:28)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (16:23)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (16:15)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (16:01)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (16:00)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (59 phút trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (1 giờ trước)
- Antony đổi đời khi rời MU (1 giờ trước)




