-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
-
Manh mối khiến đối tượng "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe ở Hà Nội bị phát giác
-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
Ôtô - Xe máy
18/11/2023 14:00Hyundai - Kia dùng Pin LFP để 'gậy ông đập lưng ông' với xe điện giá rẻ Trung Quốc
Pin LFP là dòng pin Lithium Ferrous Phosphate - Lithium sắt phốt phát - LiFePO4 có cấu tạo tích trữ năng lượng kiểu mới. Đây là loại pin có dòng xả ổn định ngay cả khi dung lượng pin dưới 50%, giúp xe không bị giảm tốc độ dù trong tình trạng yếu năng lượng.

So với pin Lithium và ắc quy axit chì truyền thống, pin LFP có nhiều ưu điểm vượt trội. Trước hết, pin này có khả năng giữ điện cao, tuổi thọ lên tới hơn 2.000 lần sạc/xả vẫn còn dung lượng 70% (đối với ắc quy axit chì là 300 - 400 lần, pin Lithium-ion là 1.000 lần). Khi không sử dụng, tỷ lệ hao hụt của ắc quy chì khoảng 30%.
Chính vì vậy, các mẫu xe điện của Trung Quốc đã chiếm lợi thế trên thị trường nhờ sử dụng công nghệ pin LEP như một giải pháp để tối ưu hoá chi phí sản xuất.
Mới đây, tập đoàn Hyundai - Kia xác nhận, họ đang phát triển pin điện lithium sắt phốt phát (LFP) giống pin của BYD bên cạnh pin lithium-ion sẵn có.
Việc dùng công nghệ pin LFP của Hyundai - Kia cho thấy họ muốn giảm phụ thuộc vào hệ thống cung ứng xoay quanh Trung Quốc. Ngoài ra, nếu làm tốt, họ có thể thế chân chính người Trung Quốc trong mảng cung ứng pin điện cho các đối tác phương Tây.

Các mẫu xe sử dụng pin mới sẽ là xe cỡ nhỏ/trung có tầm giá trung bình trở xuống, các dòng xe cấp cao có lẽ vẫn dùng pin lithium-ion để tối ưu tầm vận hành.
Việc tự phát triển pin LFP cho phép Hyundai - Kia cạnh tranh hiệu quả trong phân khúc xe điện giá rẻ. Trong bối cảnh các dòng xe điện cấp cao đang dần khan người mua vì mức giá thiếu cạnh tranh, tập đoàn Hàn Quốc muốn khai thác triệt để thế mạnh sẵn có của mình ở phân khúc giá dưới trung bình.
Theo Minh Anh (Công Lý)








- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (16:15)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (16:01)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (16:00)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (21 phút trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (24 phút trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (28 phút trước)
- Antony đổi đời khi rời MU (31 phút trước)
- Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân (34 phút trước)
- Đỗ Phương Oanh chia sẻ khoảnh khắc ngày đầu đi học của cặp song sinh: "Khi đi hoành tráng, khi về mắt sưng" (38 phút trước)
- Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam (42 phút trước)




