-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
Ôtô - Xe máy
16/12/2020 11:21Jaguar Land Rover tiếp tục đóng cửa nhà máy
Theo phát ngôn viên của JLR xác nhận với Autocar, dây chuyền lắp ráp Jaguar XE và XF đều đã ngưng vận hành trong khi dây chuyền của mẫu xe thể thao F-Type tạm thời vận hành cầm chừng. Tập đoàn Anh Quốc khẳng định vấn đề tới từ các hãng cung ứng không thể theo kịp tiến độ bàn giao vì COVID-19.
Ngay trong tuần trước, Honda cũng đã tạm thời phải ngừng vận hành nhà máy Swindon nhưng không phải vì COVID-19 giống JLR mà vì họ sản xuất không đủ nguồn cầu (do người tiêu dùng đặt mua xe mới vào dịp Giáng sinh) khiến hãng "cháy" linh kiện ở một số công đoạn. Một số hãng xe khác tại Anh thì lắp ráp cầm chừng để dự trữ linh kiện cho giai đoạn hậu chuyển giao Brexit (sau 1/1/2021).
Nhà máy Castle Bromwich của JLR đã phải đóng cửa từ tháng 3 tới tận tháng 8 năm nay do đợt COVID-19 đầu tiên, tương tự là phần lớn cơ sở sản xuất của JLR tại Anh Quốc. Mốc mở cửa lại vào tháng 8 cũng là mốc chậm nhất làng xe Anh Quốc khiến họ bị tụt hậu lại khá xa so với các đối thủ, chưa kể tác động của lần đóng cửa mới nhất này (nhà máy của các hãng xe khác vẫn vận hành bình thường).

Trong số 2 thương hiệu thuộc JLR, Jaguar đang ngấp nghé bờ vực phá sản hơn bao giờ hết với các dòng sedan như XE và XF có doanh số giảm tới 40% so với cùng kỳ năm ngoái, trái ngược với tuyên bố tự tin của giám đốc bán hàng JLR Anh là Scott Dicken rằng đây "là các dòng xe quan trọng" và "đang ở trạng thái tốt hơn bao giờ hết".
Hồi đầu năm nay đã có không ít tin đồn xoay quanh việc Tata Motors sẵn sàng chia tay JLR nếu tìm được đơn vị mua hợp lý nhưng trong giai đoạn tài chính khó khăn chung vì COVID-19, không nhiều đại gia trên thị trường có thể giang tay đón 2 hãng xe Anh Quốc, đặc biệt là Jaguar với đội hình ngày một thất thế trước các đối thủ không chỉ từ Nhật, Đức mà còn cả từ Hàn Quốc.
Theo Quang Phong (Trí Thức Trẻ)








- Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam lên tiếng về án cấm với Đặng Thị Hồng (3 phút trước)
- UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026 (6 phút trước)
- Chính phủ yêu cầu báo cáo giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán (8 phút trước)
- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (44 phút trước)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (47 phút trước)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)




