-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
Ôtô - Xe máy
26/03/2023 09:36Khám phá siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS giá 23 tỷ đầu tiên về Việt Nam
Là mẫu siêu xe mui trần đầu tiên của thương hiệu ngựa chồm Ý trang bị động cơ V6, Ferrari 296 GTS không chỉ sở hữu hiệu năng ấn tượng mà giá bán cũng khá rẻ so với những đối thủ siêu xe cạnh tranh cùng phân khúc.
Ra mắt thị trường toàn cầu từ tháng 4/2022 nhưng phải đến đầu năm 2023, mẫu xe này mới có mặt tại Việt Nam và được công bố giá bán từ 23 tỷ đồng.
Chiếc đầu tiên về nước hiện đang được trưng bày để tìm kiếm khách hàng, song xe chỉ thuộc diện tạm nhập tái xuất như một số mẫu Ferrari đã ra mắt trước đó.
Về cơ bản, diện mạo Ferrari 296 mui trần ít sự khác biệt so với bản mui cứng. Thậm chí, hãng siêu xe Italy đã loại bỏ phần ăng-ten vây cá mập trên mui xe hoặc nắp động cơ như “đàn anh” SF90 khiến 2 phiên bản gần như tương đồng nhau về ngoại thất.
Chi tiết tạo nên sự khác biệt là phần mui gồm 2 mảnh có khả năng đóng/mở bằng điện trong 14 giây, ngay cả khi xe đang vận hành tốc độ dưới 45 km/h.
Do cơ cấu đóng/mở mui và mô-tơ điện, trọng lượng khô của xe tăng thêm 70 kg so với bản GTB, lên mức 1.540 kg. Tuy nhiên, 5 kg trong số đó là những chi tiết bằng sợi carbon để gia cố thêm cho gầm xe.
Nắp động cơ đặt nằm ngang giống bản GTB. Tương tự mẫu SF90 Spider, chi tiết này vẫn có một phần kính để có thể quan sát được khối động cơ bên dưới nhưng tối màu hơn.
Ngoại thất xe nổi bật nhờ nước sơn màu đỏ Rosso Corsa truyền thống, đi kèm bộ tem màu trắng kéo dài từ đầu đến đuôi xe.
Phần đầu xe với hốc gió kéo dài không có trụ chính giữa, hai bên là líp cản trước tạo hình cánh chia gió làm tăng vẻ thể thao cho xe. Cụm đèn chiếu sáng với hai tầng LED chính, đi kèm dải đèn định vị bên cạnh và hốc gió nhỏ.
Cản sau hầm hố hơn những siêu xe “tiền nhiệm” như F8 hay 488 bởi bộ khuếch tán lớn và gồm nhiều cánh chia gió hơn. Ngoài ra, hệ thống ống xả đặt chính giữa có chụp ống xả mang đến “làn gió mới” cho xe. Đèn hậu đơn giản với hai dải LED giống mẫu Ferrari Roma. Xe cũng trang bị cánh gió chủ động nhằm tăng tính khí động học.
Kích thước chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt là 4.565 × 1.958 × 1.187 mm, chiều dài cơ sở đạt mức 2.600 mm.
Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép kích thước 20 inch sơn màu bạc, bên trong dùng đĩa phanh gốm carbon và kẹp phanh màu bạc không quá nổi bật.
Tương tự mẫu Roma và SF90, Ferrari 296 GTS cũng mang thiết kế tay nắm cửa đặt ẩn vào thân xe để tăng tính thẩm mỹ và cải thiện khả năng khí động học.
Chiếc Ferrari 296 GTS đầu tiên về Việt Nam trang bị gói Assetto Fiorano, có giá hơn 2 tỷ đồng nếu các đại gia chọn mua.
Gói tùy chọn này bao gồm các chi tiết làm từ sợi carbon ở ngoại thất và nội thất, giúp giảm 8 kg trọng lượng xe đồng thời nâng cấp hệ thống treo từ loại dành cho đường đua, do hãng Multimatic phát triển.
Khoang nội thất của xe thiết kế đơn giản, tập trung vào vị trí người lái. Phong cách giống với “người anh em” SF90 Stradale/Spider nhưng ít sự cầu kỳ hơn. Các nút bấm chuyển sang dạng cảm ứng, trừ nút xi-nhan và bật đèn.
Tông màu chủ đạo là đen, táp-lô kết hợp giữa da trơn cao cấp và da lộn, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu trắng và đường viền màu xanh dương. Ghế ngồi thể thao chỉnh điện không thuộc tùy chọn ghế dạng Racing cao cấp nhất.
Do trang bị gói Assetto Fiorano, nhiều chi tiết bên trong nội thất làm bằng sợi carbon như vô-lăng, lẫy chuyển số sau vô-lăng, bảng điều khiển, táp-lô, ốp bảng đồng hồ, ốp cửa gió điều hòa, ốp trong cửa và bậc cửa.
Cung cấp sức mạnh cho Ferrari 296 GTS hệ truyền động plug-in hybrid, gồm một động cơ V6 tăng áp kép 3.0L, sản sinh công suất 663 mã lực và một mô-tơ điện có sức mạnh 164 mã lực. Tổng công suất được tạo ra lên tới 818 mã lực cùng mô-men xoắn 740 Nm.
Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe là 2,9 giây, 0-200 km/h tốn 7,6 giây và vận tốc tối đa 330 km/h.
Theo Anh Quân (VietNamNet)








- Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam lên tiếng về án cấm với Đặng Thị Hồng (4 phút trước)
- UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026 (7 phút trước)
- Chính phủ yêu cầu báo cáo giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán (9 phút trước)
- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (45 phút trước)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (48 phút trước)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)




