-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
Ôtô - Xe máy
04/06/2018 13:57Lại lỗi túi khí Takata, tài xế Honda City thiệt mạng
Trong số 23 vụ tai nạn chết người do lỗi túi khí, xe Honda chiếm 19 vụ với 13 vụ xảy ra tại Mỹ, 5 vụ tại Malaysia và một vụ ở Australia. Túi khí Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí. Do túi khí Takata bị lỗi, khi bung sẽ gây nổ mạnh làm mảnh vỡ kim loại găm vào người trên xe.
Honda cho biết chiếc City tai nạn mới nhất tại Malaysia nằm trong diện triệu hồi từ năm 2015 nhưng không được sửa chữa. Tháng 9 năm ngoái, Honda đã đồng ý bồi thường 605 triệu USD cho nhiều nguyên đơn đã kiện hãng này bán ra thị trường sản phẩm “không an toàn” liên quan tới lỗi túi khí Takata.
650 triệu USD là số tiền bồi thường lớn nhất cho lỗi túi khí Takata mà một hãng xe phải chi trả. Các đối thủ của Honda như BMW, Mazda, Subaru và Toyota chỉ phải bồi thường tổng cộng 553 triệu USD cho chính phủ Mỹ hồi tháng 5 năm ngoái.
Hơn 100 triệu túi khí Takata đã được lắp cho xe của 16 hãng khác nhau, từ các thương hiệu như Ferrari tới các dòng xe Honda, Toyota. Trong số này, Honda có quan hệ mật thiết nhất với Takata và phần lớn xe của hãng được sửa túi khí kể từ năm 2008 khi rắc rối bắt đầu nảy sinh.
Chỉ tính riêng tại Mỹ, đang có khoảng 11,4 triệu xe Honda nằm trong diện triệu hồi vì lỗi túi khí Takata, cộng thêm 5,1 triệu xe trong kế hoạch triệu hồi sắp tới. Nếu xét cả thương hiệu xe khác, số xe triệu hồi tại Mỹ có thể lên tới 50 triệu vì lỗi túi khí.
Reuters cho biết dù rất nhiều vụ tai nạn chết người xảy ra do lỗi túi khí, các chủ xe đã ý thức được điều này nhưng có tới hơn 65% xe trong diện triệu hồi vẫn chưa được sửa chữa. Số lượng xe triệu hồi khổng lồ có thể khiến một số chủ xe phải chờ ít nhất 6 tháng do thiếu linh kiện và không đủ nhân công được huấn luyện để lắp túi khí, theo cảnh báo của Tổ chức người tiêu dùng Australia (Choice).
Theo Gia Nguyễn (Tri Thức Trực Tuyến)








- Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện? (17:20)
- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (17:09)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (47 phút trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (54 phút trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (58 phút trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (1 giờ trước)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (1 giờ trước)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (1 giờ trước)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (1 giờ trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)




