-
Cựu phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cảnh tỉnh mọi người đừng mắc lỗi như mình
-
9 năm khắc nghiệt của một bác sĩ nội trú: Vẻ đẹp trí tuệ... cần gì tóc!
-
Bà Bùi Thị Quỳnh Vân được chỉ định làm Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi
-
Thực hư thông tin bé gái bị đánh thuốc mê, bắt cóc ở Lâm Đồng
-
Vốn hóa Vingroup tăng 42.000 tỷ từ khi tập đoàn khởi kiện nạn tin giả
-
Hiện trường 8 ô tô tông liên hoàn trên quốc lộ: Xe lật, bánh văng, khách hoảng loạn
-
Ngày này 24 năm trước, 2 tòa tháp đã sụp đổ và thế giới thay đổi mãi mãi
-
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép
-
Giàu nhất thế giới ở tuổi 81, vị tỷ phú còn gây sốc với cuộc hôn nhân cùng người vợ thứ 6: Kém 47 tuổi, nhan sắc ra sao?
-
Mẹ Jack lên tiếng, liệt kê rõ 6 chi tiết đáp trả Thiên An
Ôtô - Xe máy
21/12/2018 10:00Lái xe hơi xuyên nước Mỹ không cần chạm tay vào vô lăng
Uber đã sa thải chuyên gia nghiên cứu Anthony Levandowski trong cuộc chiến pháp lý kéo dài với Waymo xung quanh vấn đề sở hữu trí tuệ. Vị kỹ sư này dường như chẳng mảy may quan tâm đến việc có được người khổng lồ gọi lại hay không.
Thay vào đó, ông thành lập một công ty mới mang tên Pronto chuyên về công nghệ tự lái, đồng thời tuyên bố đã sử dụng một mẫu để chạy xuyên Mỹ mà không cần sự can thiệp của con người.

Levandowski cho biết ông thành lập Pronto với mục tiêu xây dựng hệ thống tự lái tốt nhất thế giới. Để đạt được mục tiêu đầy tham vọng này, ông đã hợp tác với một nhóm người có kinh nghiệm và sắc sảo trong kinh doanh lẫn nghiên cứu, bao gồm các đồng nghiệp cũ và một số tài năng trẻ mới ra trường.
Chiến lược của ông là tập trung vào phát triển phần mềm. “Thật ra, những người lái xe giỏi nhất và an toàn nhất không nhất thiết phải có đôi mắt sáng nhất. Họ cần có bộ não tốt nhất và nhiều kinh nghiệm nhất”, Anthony đã chia sẻ trong một bài viết dài trên tạp chí Medium.
Khiến một chiếc xe có thể tự lái trong một ngày nắng đẹp dễ dàng hơn nhiều so với bắt nó làm việc dưới trời mưa như trút. Nhóm của Levandowski đã đặt mục tiêu phát triển một công nghệ có thể điều hướng và xử lý những tình huống phức tạp như ánh sáng yếu, mưa lớn, tuyết rơi và di chuyển trong công trường xây dựng.
Thú vị ở chỗ, Pronto chọn cách xử lý việc khó trước, việc dễ sau. Levandowski cho biết phương pháp này đã được nhận được những kết quả xứng đáng.

Tháng 10, Pronto đã lắp công nghệ của mình lên một chiếc Toyota Prius rồi để nó tự chạy gần 5.000 km từ San Francisco đến New York mà không cần sự can thiệp nào của con người.
Đó quả là một kết quả ấn tượng. Thực tế cho thấy công nghệ này là hệ thống tự lái cấp hai tốt nhất hiện nay. Levandowski coi đây là nền tảng vững chắc để xây dựng hệ thống cấp bốn tự lái hoàn toàn.
Trong khi chờ đến lúc đó, thì Pronto vẫn kiếm ra tiền. Nhà phát triển tích hợp một số tính năng tự lái vào một bộ công cụ hỗ trợ lái xe có tên Copilot, được phát triển dành riêng cho phần lớn các xe bán tải chạy trên khắp nước Mỹ hàng ngày.
Copilot là một hệ thống đảm bảo an toàn trên đường cao tốc giúp hỗ trợ làn đường, giảm va chạm và mệt mỏi cho tài xế, theo thông tin từ website của Pronto. Tất nhiên, hệ thống này không thay thế được tài xế.
Theo Mai Thùy (Tri Thức Trực Tuyến)








- Cựu phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cảnh tỉnh mọi người đừng mắc lỗi như mình (17:50)
- 9 năm khắc nghiệt của một bác sĩ nội trú: Vẻ đẹp trí tuệ... cần gì tóc! (17:37)
- Bà Bùi Thị Quỳnh Vân được chỉ định làm Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi (17:33)
- Thực hư thông tin bé gái bị đánh thuốc mê, bắt cóc ở Lâm Đồng (17:30)
- Vốn hóa Vingroup tăng 42.000 tỷ từ khi tập đoàn khởi kiện nạn tin giả (17:20)
- Hiện trường 8 ô tô tông liên hoàn trên quốc lộ: Xe lật, bánh văng, khách hoảng loạn (17:12)
- Bên trong nhà tù giam giữ ông Thaksin (1 giờ trước)
- FBI thả hai nghi phạm trong vụ ám sát đồng minh ông Trump (1 giờ trước)
- Nữ sinh Đường Lên Đỉnh Olympia bất ngờ viral nhờ nhan sắc như "thần tiên tỷ tỷ" nhưng chỉ 5 phút sau sự thật được vén màn! (1 giờ trước)
- Điều Apple không nói khi ra mắt iPhone 17 (1 giờ trước)




