-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
Ôtô - Xe máy
04/11/2015 16:35Lexus từ chối sản xuất xe tại Trung Quốc
"Sản xuất tại Trung Quốc gặp nhiều rủi ro về chất lượng lắm. Khi những khó khăn này được giải quyết, chúng tôi có thể mở nhà máy tại đây. Chắc vài chục năm nữa", Takashi Yamamoto - Phó chủ tịch Lexus International cho biết trên Bloomberg.
Nếu Lexus tiếp tục từ chối sản xuất xe tại Trung Quốc, họ sẽ vẫn gặp bất lợi về giá so với các dòng xe sang Đức. Thuế nhập khẩu đã đẩy giá khởi điểm mỗi chiếc Lexus IS lên gần 369.000 NDT (58.200 USD). Giá này cao hơn 30% so với dòng 3-series của BMW, và hơn 35% so với A4 của Audi, theo Autohome.
![]() |
Công nhân tại một nhà máy sản xuất Lexus tại Fukuoka (Nhật Bản). Ảnh: Bloomberg |
Các loại xe 5 Series của BMW sản xuất tại nhà máy ở Shenyang (Trung Quốc) đã xếp top đầu về chất lượng trong khảo sát của J.D. Power & Associates suốt 4 năm qua. Các chủ xe mới tại Trung Quốc chỉ thông báo 105 lỗi trên mỗi 100 xe trong khảo sát chất lượng của J.D.Power năm nay, thấp hơn nhiều so với 168 lỗi năm 2010. Con số trung bình tại thị trường Mỹ là 112.
"Con số này không hẳn cho thấy xe Trung Quốc chất lượng tốt hơn, nhưng nó chỉ ra xe sản xuất tại đây ngày càng có tính cạnh tranh", Geoff Broderick - chuyên gia phân tích ôtô tại J.D. Power cho biết. Công nhân tại các dây chuyền sản xuất đã có kinh nghiệm hơn, tự động hóa được ứng dụng nhiều hơn và các quy trình kiểm soát chất lượng cũng chuẩn mực hơn, ông nhận xét.
Lexus từ lâu đã nổi tiếng với quy trình sản xuất tại Nhật Bản, với những thợ đeo găng tay trắng bên dây chuyền lắp ráp. Họ phải có nhiều năm kinh nghiệm nhà máy mới được tin tưởng đảm nhận kiểm tra chất lượng. Toyota có quan điểm rằng họ chỉ có thể kiểm soát chất lượng tốt khi sản xuất tại quê nhà. Vì thế, phải 26 năm sau khi bán chiếc đầu tiên tại Mỹ, họ mới đồng ý sản xuất Lexus tại đây.
Nhà máy tại Kentucky của Toyota đã bắt đầu lắp ráp Lexus ES tháng trước. Đây là nhà máy thứ 2 của hãng sản xuất Lexus ngoài Nhật Bản, sau một cơ sở tại Canada.
"Người Mỹ và người Canada có truyền thống sản xuất xe hơi lâu đời. Vì thế, chúng tôi có nhiều điểm chung. Còn Trung Quốc có lịch sử sản xuất xe khá ngắn, nên chúng tôi cảm thấy khó làm được xe chất lượng cao tại đây", Yamamoto cho biết.
Giá xe cao đã khiến doanh số bán Lexus bị ảnh hưởng tại Trung Quốc - nơi BMW, Audi và Mercedes-Benz đang tăng trưởng mạnh. Lexus bán được kỷ lục 583.000 chiếc năm ngoái, nhưng chưa đầy 15% là tại Trung Quốc. Trong khi đó, riêng tại thị trường này, BMW năm ngoái đã bán được hơn 455.00 chiếc








- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (17:09)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (41 phút trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (47 phút trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (51 phút trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (1 giờ trước)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (1 giờ trước)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (1 giờ trước)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (1 giờ trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (1 giờ trước)




