-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Ôtô - Xe máy
12/03/2020 15:24Lốp xe gây ra ô nhiễm nhiều hơn 1000 lần so với khói từ ống xả

Kết quả nghiên cứu mới được công bố vào Thứ Sáu vừa qua. Thử nghiệm được áp dụng với một chiếc hatchback gia đình phổ biến chạy bằng lốp xe mới, được bơm chính xác để xem lượng khí thải không xuất phát từ ống xả (được viết tắt là NEE).
Sau một thời gian quan sát và đo đạc, các nhà khoa học kết luận rằng việc mòn lốp, phanh và ma sát với mặt đường của xe đã tạo ra 5,8 gram hạt NEE trên mỗi km, gấp 1289 lần giới hạn 0,0045 gram trên mỗi km đối với các hạt thải của xe khách theo tiêu chuẩn khí thải Euro 6d hiện hành. Kết quả của bài kiểm tra này có thể vẫn còn thận trọng so với điều kiện lái xe trong thế giới thực, vì người dùng có thể sử dụng lốp xe giá rẻ hoặc lốp không được bơm đúng tiêu chuẩn, mặt đường gồ ghề và xe thậm chí còn chở nặng, lúc này hạt NEE được sinh ra còn lớn hơn nhiều lần.
Nhóm chuyên gia chất lượng không khí của chính phủ Anh quy định tới 73% lượng khí thải PM10, các hạt nhỏ hơn 10 micron được tạo ra từ NEE và tỷ lệ đó chỉ có thể tăng lên khi các phương tiện có trọng lượng lớn như xe tải, SUV và xe điện ngày càng phổ biến.
Cơ sở hạ tầng xuống cấp cũng là một trong những nguyên nhân gây ra ô nhiễm nghiêm trọng khi lượng hạt NEE hiện không được kiểm soát ở nhiều nơi.
Richard Lofthouse, một nhà nghiên cứu cao cấp của Emmission Analytics, cho biết: "Đã đến lúc phải xem xét không chỉ những gì phát ra từ ống xả của ô tô mà là ô nhiễm hạt do lốp và mòn phanh. Các thử nghiệm ban đầu của chúng tôi cho thấy rằng có thể có một lượng ô nhiễm hạt bụi đáng kinh ngạc từ lốp xe, tệ hơn 1.000 lần so với khí thải ra từ ống xả xe hơi. Điều đáng sợ hơn nữa là trong khi chất lượng khí thải đã được kiểm soát chặt chẽ trong nhiều năm thì ô nhiễm do hao mòn lốp xe hoàn toàn Không được kiểm soát và với sự tăng trưởng về doanh số của những phương tiện có trọng lượng lớn như SUV, xe điện chạy bằng pin hiện nay, khí thải không xuất phát từ ống xả (NEE) là một vấn đề rất nghiêm trọng. "
Theo Anh Nguyễn (Nguoiduatin.vn)








- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (11:28)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (11:25)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (11:23)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (11:22)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (11:08)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (11:05)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (11:02)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (11:01)
- Vbiz có mỹ nhân hở bạo: U40 nhưng body như "búp bê sống", kèn cựa "nữ hoàng nội y" với Ngọc Trinh (47 phút trước)
- Bầu trời TPHCM mịt mù, bụi mịn vượt mức cho phép nhiều lần (49 phút trước)




