-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Ôtô - Xe máy
25/01/2022 11:01Lý do đĩa phanh bị nóng một cách bất thường
Hư phốt cao su
Đối với những hệ thống phanh đã sử dụng lâu ngày có một trường hợp thường xuyên xảy ra là các phốt cao su bên trong heo phanh bị chai cứng, dẫn đến dù đã thả tay thắng ra nhưng lá bố vẫn còn ép vào đĩa nhanh tạo ra ma sát không cần thiết.
Với trường hợp này bắt buộc phải vệ sinh lại heo phanh và thay lại các phốt cao su bên trong.
Đĩa phanh bị cong vênh
Có nhiều trường hợp đĩa phanh bị tác động với một lực mạnh làm vênh đĩa, một số dòng xe tiêu biểu như Raider có đĩa phanh lớn lắp gần với phần niềng xe khi chẳng may lao qua ổ gà sẽ dẫn đến cả niềng xe và đĩa phanh bị vênh.

Với trường hợp này khi bóp phanh anh em sẽ thấy hiện tượng tay phanh bị nhịp và bánh xe thắng lại không được mượt, buộc anh em phải đi ép lại cả mâm xe và đĩa, điểm quan trọng là phải vớt phẳng lại các vị trí bắt đĩa phanh trên mâm xe thì mới khắc phục được hoàn toàn.
Tăng sên không đều
Trường hợp này gặp ở phanh đĩa bánh sau, một số người thợ tăng sên không đều cả 2 bên đã làm bánh xe sau bị lệch và lúc này đĩa phanh sẽ cạ vào heo mặc dù đang ở trạng thái mở. Để khắc phục thì đơn giản chỉ cần điều chỉnh lại cho đều cả 2 bên là được.
Khô trục trượt
Rất nhiều xe gặp phải tình trạng này, nguyên nhân là trong quá trình sử dụng nước và đất lọt vào trong phần trục trượt của heo phanh làm phần trục bị khô mỡ và dẫn đến hiện tượng kẹt phanh.
Với lỗi này anh em cần tháo heo phanh và vệ sinh bôi mỡ lại phần trục trượt của heo phanh để khắc phục.
Đĩa phanh gặp tình trạng nóng quá lâu sẽ dẫn đến nguy hiểm vì phanh có thể bị cháy và mất lực phanh, nếu xe mình đĩa phanh bị nóng một cách bất thường thì anh em nên kiểm tra lại các điểm mình đã nói phía trên để khắc phục lỗi.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)








- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (1 giờ trước)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (1 giờ trước)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (1 giờ trước)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (1 giờ trước)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (1 giờ trước)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (1 giờ trước)
- CIC bị hacker tấn công, VNCERT khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác (1 giờ trước)
- Đề xuất cán bộ có đá quý, tài sản 150 triệu đồng trở lên phải kê khai (1 giờ trước)
- Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam (2 giờ trước)




