-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
Ôtô - Xe máy
12/12/2022 15:49Mẫu xe Harley-Davidson không bao giờ muốn bán ra ngoài
Harley-Davidson đã tung Model 17 8-Valve Racer ra thị trường từ năm 1916. Theo American Motorcyclist, Liên đoàn Mô tô Hoa Kỳ (the Federation of American Motorcyclists) là cơ quan quản lý các cuộc đua xe hai bánh tại Mỹ tại thời điểm đó. Liên đoàn này yêu cầu tất cả các mẫu xe đua cũng phải được cung cấp cho công chúng.
Tuy nhiên, công ty mô tô huyền thoại không có ý định để chiếc xe được lăn bánh trên các tuyến đường thông thường. Do đó, nhà sản xuất đã đưa ra mức giá “trên trời” để cắt giảm doanh số mẫu xe xuống tối đa: Model 17 8-Valve Racer khi đó có giá 1.500 USD (35,3 triệu đồng) - gấp gần bốn lần giá của những chiếc mô tô tương đương.
Để dễ hình dung sự vô lý của mức giá này, bạn có thể tưởng tượng vào thời điểm đó, chiếc xe có giá trị bằng hợp đồng thuê hai căn hộ tại New York trong vòng 1 năm. Mức giá không hợp lý đã giữ 8-Valve Racer trên đường đua thay vì được sản xuất hàng loạt cho công chúng sử dụng trong các chuyến đi hàng ngày. Theo MCNews, có chưa đến 50 chiếc Model 17 8-Valve Racer từng được chế tạo.
Vậy điều gì khiến Harley-Davidson thậm chí không muốn bán Model 17 8-Valve Racer cho công chúng?
Điểm cộng lớn nhất của 8-Valve Racer là tốc độ. Bước đột phá lớn đầu tiên của Harley vào lĩnh vực đua xe ưu tiên tốc độ hơn tất cả mọi thứ khác, đặc biệt là tính dễ sử dụng. Một tài khoản trên Drive Mag nhận xét việc điều khiển Model 17 8-Valve Racer khá khó khăn, ngay cả với những người từng đạt tốc độ ba chữ số. Và tất nhiên, di chuyển với tốc độ đó trên đường phố vào đầu những năm 1900 là rất nguy hiểm.
Tuy nhiên, Model 17 8-Valve Racer đã không làm Harley-Davidson thất vọng. Thời kỳ hoàng kim của mẫu xe bắt đầu khi tham gia giải Dodge City 300 dặm vào năm 1916, giải đua xe mô tô của thời đại tương đương với Indy 500. Mẫu xe đã thống trị và giành được chiến thắng một cách dễ dàng. Năm 1921, Racer đã lập kỷ lục thế giới khi trở thành chiếc mô tô đầu tiên giành chiến thắng trong cuộc đua với tốc độ trung bình trên 160km/giờ và tiếp tục chiến thắng tại các cuộc đua khác đến tận cuối những năm 1920.
Hiện tại, chỉ một số ít mẫu xe Model 17 8-Valve Racer vẫn còn tồn tại. Vào năm 2015, một chiếc được bán ở Úc với giá 600.000 AUD (9,6 tỷ đồng)./.
Theo CTV Thu Ánh (Vov.vn)








- Một học sinh lớp 7 bị đâm nguy kịch trong sân trường (18:30)
- Đợi cả năm mới được xem phim Trung Quốc hay kịch trần: Nam chính là đỉnh cao của sự tuyệt vời, phá kỷ lục 2025 nhanh như chớp (18:30)
- 3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất! (18:00)
- Bỏ nhà đi vì bị ông nội mắng, 26 năm sau, con trai ôm cha khóc tức tưởi (1 giờ trước)
- Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện? (1 giờ trước)
- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (1 giờ trước)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (2 giờ trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (2 giờ trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (2 giờ trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (2 giờ trước)




