-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
Ôtô - Xe máy
13/02/2017 13:52Mazda sắp trở thành "Volkswagen Nhật Bản"
Nhờ thiết kế cao cấp và động cơ diesel, Mazda có thể trở thành Volkswagen tiếp theo. Hãng vẫn theo đuổi ngôn ngữ thiết kế KODO nhưng đơn giản và tinh tế hơn.
Mazda mong muốn sẽ tạo ra những sản phẩm cao cấp hơn, cả về thiết kế lẫn hệ truyền động. Hãng xe Nhật Bản muốn đi theo hướng của Volkswagen, tạo những chiếc xe cao cấp nhưng giá cả phải chăng, và quan trọng nhất là đem lại niềm vui cho người điều khiển.
![]() |
Mazda CX-5 được thiết kế theo ngôn ngữ KODO mới. |
Flynn nói về ngôn ngữ thiết kế KODO mà Mazda đang theo đuổi, mục tiêu đơn giản hóa và tinh chỉnh lại giao diện. Chẳng hạn CX-5 là ví dụ rõ nét nhất về sự tiến hóa này. Flynn chỉ ra rằng mục tiêu của sự thay đổi nhằm giúp chiếc xe tinh tế và đơn giản hơn.
Những đường cong trên model trước được thay thế bằng các đường thẳng sắc cạnh, trực quan. Lưới tản nhiệt sâu và sắc nét hơn, đường nét đơn giản nhưng liền lạc giúp chiếc xe trông cao cấp hơn.
Động cơ diesel cũng là hướng đi mà Mazda muốn đẩy mạnh. Công ty này mới bổ sung động cơ diesel trên CX-5. Động cơ mới đáp ứng tiêu chuẩn khí thải tại Mỹ. Ngoài hiệu quả nhiên liệu, Brown nói rằng động cơ diesel thu hút thêm lượng người mua. Hầu hết hãng xe sang tại Mỹ đều có phiên bản diesel, chẳng hạn BMW và Mercedes-Benz.
![]() |
Xe đơn giản nhưng sang trọng hơn. |
Volkswagen nổi tiếng bởi tạo ra những chiếc xe cao cấp nhưng giá cả phải chăng, cảm giác lái tốt. Động cơ TDI diesel là điểm mạnh của hãng xe Đức. Mazda muốn trở thành Volkswagen của Nhật, vì vậy không khó hiểu khi định hướng của hãng đang thay đổi khá giống Volkswagen.
Tuy nhiên Mazda có nhược điểm là dòng sản phẩm không phong phú. Chẳng hạn Mazda 2 không được bán tại Mỹ bởi hãng cho rằng khó cạnh tranh với Toyota Yaris.
Brown và Flynn nói rằng Mazda là một công ty nhỏ bé so với các đối thủ, vì vậy hãng chỉ dồn tiềm lực vào một số sản phẩm nhất định và làm thật tốt để nâng cao hình ảnh thương hiệu. Hãng không muốn đầu tư dàn trải vào những sản phẩm không phải thế mạnh.
Theo Thạch Lam (Zing.vn)








- HLV Kim Sang-sik đón tin vui từ Hàn Quốc, tuyển Việt Nam được tăng cường sức mạnh (19:40)
- Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á (19:33)
- “Amip ăn não” lan rộng tại một bang ở Ấn Độ, tỷ lệ tử vong lên đến 97% (19:22)
- Cục trưởng CSGT: Phân làn trên cao tốc được ủng hộ, trị bệnh "rùa bò" của ô tô tải (51 phút trước)
- Tử hình Lê Minh Nhựt, sinh năm 1992 (1 giờ trước)
- Một học sinh lớp 7 bị đâm nguy kịch trong sân trường (1 giờ trước)
- Đợi cả năm mới được xem phim Trung Quốc hay kịch trần: Nam chính là đỉnh cao của sự tuyệt vời, phá kỷ lục 2025 nhanh như chớp (1 giờ trước)
- 3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất! (1 giờ trước)
- Bỏ nhà đi vì bị ông nội mắng, 26 năm sau, con trai ôm cha khóc tức tưởi (2 giờ trước)
- Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện? (2 giờ trước)




