-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
Ôtô - Xe máy
26/02/2024 08:31Mercedes-Benz vượt Tesla, là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới
Theo báo cáo được công bố vào ngày 21/2 vừa qua của công ty tư vấn doanh nghiệp và định giá thương hiệu Brand Finance (Anh), Mercedes-Benz là thương hiệu ôtô có giá trị cao nhất thế giới, với 59,4 tỷ USD, tăng 1% so với năm ngoái. Trong khi đó, Tesla tụt xuống vị trí thứ hai với 58,3 tỷ USD, giảm 12%.

Báo cáo này cho thấy Tesla đã không duy trì được sức hút mạnh mẽ như những năm trước, trong bối cảnh thị trường xe điện vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Các chuyên gia của Brand Finance cho rằng các động thái gây tranh cãi của CEO Elon Musk trong thời gian gần đây đã gây ảnh hưởng tới giá trị và hình ảnh của thương hiệu.
Alex Haigh - Giám đốc Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương nhận định sự suy giảm giá trị thương hiệu của Tesla phản ánh thị trường xe điện đang ngày càng trở nên hấp dẫn với hàng loạt tên tuổi lớn tham gia vào cuộc đua. Tuy nhiên, vẫn cần khẳng định rằng Tesla vẫn là thương hiệu mạnh và có giá trị nhận diện cao.

Brand Finance cho rằng chìa khóa thành công về giá trị thương hiệu Mercedes-Benz trong năm nay là các biện pháp kiểm soát chi phí hiệu quả và danh mục sản phẩm được quản lý tốt, cả hai điều này đã thúc đẩy doanh thu của hãng tăng lên đáng kể.
Bên cạnh đó, chiến lược tập trung vào phân khúc cao cấp đã giúp cho thương hiệu ngôi sao ba cánh đạt lợi nhuận cao mà không phải mở rộng quy mô quá nhanh. Điều này đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển bền vững thương hiệu.

Theo báo cáo này, giá trị thương hiệu của các hãng ôtô Trung Quốc đang tăng mạnh, trong bối cảnh thị trường xe điện đang phát triển nhanh. Điều này được thể hiện rõ ràng ở việc 19 trong số 22 thương hiệu Trung Quốc có tên trong bảng xếp hạng năm 2024 đã cải thiện sức mạnh thương hiệu so với năm ngoái. BYD là thương hiệu ô tô mạnh nhất Trung Quốc, với giá trị thương hiệu tăng 20% lên 12,1 tỷ USD.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)








- Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện? (17:20)
- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (17:09)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (1 giờ trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (1 giờ trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (1 giờ trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (1 giờ trước)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (1 giờ trước)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (1 giờ trước)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (1 giờ trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)




