-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
-
Manh mối khiến đối tượng "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe ở Hà Nội bị phát giác
-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
Ôtô - Xe máy
28/05/2018 13:50Mercedes bị yêu cầu thu hồi 600.000 xe do cáo buộc gian lận
Tập đoàn Daimler đang bị điều tra vì nghi án gian lận khí thải đối với dòng xe sử dụng động cơ diesel, theo tin tức của tạp chí Der Spiegel. 600.000 chiếc C-Class và G-Class phiên bản diesel cũng có thể được thu hồi.
Bản tin đăng tải sau khi Cơ quan Phương tiện đường bộ của Đức (KBA) yêu cầu Tập đoàn Daimler triệu hồi một số mẫu Mercedes Vito với động cơ diesel 1,6 lít, do tính năng kiểm soát động cơ đã vi phạm các quy định của KBA.

Theo Der Spiegel, KBA nghi ngờ đang có những gian lận trong hệ thống ống xả của các phương tiện được đề cập. Động cơ diesel mà cơ quan này đang điều tra được hợp tác sản xuất với Renault, một công ty cũng bị cáo buộc vào năm ngoái do sử dụng phần mềm gian lận khí thải.
Tuy nhiên, hãng xe Pháp phủ nhận các cáo buộc và các nhà điều tra cũng không tìm thấy bất kỳ phần mềm bất hợp pháp nào. Tập đoàn Daimler đã từ chối bình luận về vấn đề này, nhưng công ty đã ban hành lệnh thu hồi các mẫu Mercedes Vito để cập nhật phần mềm kiểm soát khí thải.

Vẫn chưa rõ liệu hãng xe Đức có đẩy mạnh việc thu hồi một số chiếc xe C-Class và G-Class hay không. Nhưng nếu việc đó xảy ra, đây chắc chắn sẽ là cuộc thu hồi khổng lồ bởi số lượng sẽ lên tới 600.000 chiếc.
Thử nghiệm phát thải ở châu Âu là cơn đau đầu của các nhà sản xuất ôtô do các quy định ngày càng nghiêm ngặt hơn. Các tác động bất lợi của việc kiểm soát này là yêu cầu các nhà sản xuất ngừng bán một số mẫu xe của họ. Peugeot tạm dừng sản xuất 308 GTi, trong khi BMW đã thông báo ngừng sản xuất 7 Series và M3, Audi cũng ngừng bán SQ5 tại châu Âu.
Không ai biết được hãng xe nào sẽ bị điều tra tiếp theo, người tiêu dùng có quyền lo lắng vì chiếc xe của họ có thể nằm trong danh sách thu hồi. Những quy định khắt khe của KBA đưa ra, được cho là nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng, môi trường sống và thị trường kinh doanh trong sạch.
Theo Tuấn Khanh (Tri Thức Trực Tuyến)








- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (16:01)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (16:00)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (21 phút trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (24 phút trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (28 phút trước)
- Antony đổi đời khi rời MU (30 phút trước)
- Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân (33 phút trước)
- Đỗ Phương Oanh chia sẻ khoảnh khắc ngày đầu đi học của cặp song sinh: "Khi đi hoành tráng, khi về mắt sưng" (37 phút trước)
- Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam (42 phút trước)
- Podcast: Vì sao bác sĩ nội trú giỏi? (54 phút trước)




