-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Ôtô - Xe máy
02/04/2017 16:22Mitsubishi cân nhắc bán xe "hộ" Renault tại thị trường Đông Nam Á
Sự hiện diện của Renault ở Đông Nam Á lâu nay khá mờ nhạt, trong khi đây lại là khu vực thị trường thế mạnh của Mitsubishi. Do đó, với quan hệ liên minh vừa hình thành giữa hai hãng thông qua Nissan, việc xe Renault tiếp cận thị trường dưới nhãn mác Mitsubishi có thể là một bài toán khôn ngoan.
Mitsubishi đã tham gia vào liên minh Renault - Nissan từ tháng 10 năm ngoái, sau khi bị Nissan thâu tóm. |
Theo giám đốc điều hành Trevor Mann của Mitsubishi, hãng xe Nhật Bản này đang tính tới việc gắn thương hiệu của mình lên xe Renault để bán tại thị trường Đông Nam Á. Lý do là bởi trong khi Mitsubishi có sự hiện diện khá mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á thì các sản phẩm của Renault lại gần như chưa có chỗ đứng tại đây.
Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên phương án này được đưa ra xem xét. Hồi năm 2013, Mitsubishi và liên minh Renault - Nissan từng công bố kế hoạch cùng tham gia một số dự án chia sẻ sản phẩm, công nghệ và năng lực sản xuất. Mitsubishi và Nissan cũng là tham gia một liên doanh chuyên sản xuất và thiết kế sản phẩm cho dòng ô tô Kei (xe siêu nhỏ) tại thị trường nội địa Nhật Bản.
Mitsubishi có vị thế tại khu vực Đông Nam Á tốt hơn đối tác Nissan, với 3 nhà máy ở Thái Lan, sản xuất hơn 3 triệu xe. Bằng cách tổng hợp các nguồn lực của mình (thông qua hoạt động chia sẻ công nghệ, bán các sản phẩm của đối tác), Mitsubishi được kỳ vọng sẽ giúp các đối tác như Nissan và Renault gia tăng thị phần và lợi nhuận tại khu vực này.
Bên cạnh đó, giám đốc điều hành của Mitsubishi cũng khẳng định, hãng xe Nhật Bản và đối tác Renault đang xem xét việc sản xuất chung dòng xe bán tải tại thị trường Đông Nam Á. Ông cho biết: “Nếu bạn nhìn vào hiệu quả chi phí của chúng tôi trong khu vực, có thể thấy chúng tôi là chuẩn mực ở trong liên doanh. Chi phí cơ bản để sản xuất xe bán tải của chúng tôi thấp hơn nhiều so với Nissan.”
Theo L.Diệp (Dân Trí)








- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (12:18)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (12:16)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (1 giờ trước)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (1 giờ trước)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (1 giờ trước)




