-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
Ôtô - Xe máy
25/11/2016 16:35Một hãng xe mất hơn 40 năm mới có lãi
![]() |
Lotus Evora 400 |
Nguyên nhân chính được xác định bắt nguồn từ thành công ngoài mong đợi của mẫu Evora 400 tại Mỹ, thị trường tiêu thụ xe thể thao lớn nhất thế giới. Những chiếc Evora 400 chính thức ra mắt nơi đây hồi tháng 8 và đã được bán hết, ai đặt mua đều phải đợi đến tháng 3 năm sau. Nhà máy Lotus ở Hethel (Anh) đơn giản là đã hoạt động hết công suất mà vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu.
Ngoài ra còn những yếu tố khác. Khi Gales gia nhập Lotus Cars vào tháng 5/2014, nhà máy đang sở hữu 1.200 nhân viên nhưng chỉ có thể cho ra lò khoảng 1.200 xe/năm. "Ngày nay, chúng tôi tinh giản số lượng nhân viên xuống còn 800 người, nhưng đã tối ưu quy trình hoạt động nên sản lượng được tăng lên hơn 2.000 xe/năm. Trên tất cả, chất lượng từng chiếc xe cũng tốt hơn trước", ông Gales cho biết.
Đại diện Lotus Cars cũng nói về những kế hoạch tương lai, trong đó bao gồm dự định cho ra mắt một mẫu SUV sản xuất ở Trung Quốc, cũng như giới thiệu thêm các phiên bản đặc biệt của Elise, Exige lẫn Evora nhằm giành thêm thị phần. Mẫu mới nhất của hãng, vừa ra mắt cách đây không lâu, là Exige Sport 380.
Lotus Cars được thành lập năm 1952 bởi Colin Chapman và các cộng sự. Dù đạt được không ít thành tựu trong lĩnh vực xe thể thao lẫn đua xe, hãng lâm vào khủng hoảng từ cuối thập niên 1970, đã từng phá sản, bị mua lại và liên tục đổi chủ. Phải đến năm 1996, sau khi được tập đoàn Proton (Malaysia) sở hữu hầu hết cổ phần, Lotus mới dần ổn định để tồn tại đến bây giờ.
Theo Nguyễn Nam (Dân Việt)








- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (17:09)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (41 phút trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (48 phút trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (52 phút trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (1 giờ trước)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (1 giờ trước)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (1 giờ trước)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (1 giờ trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (1 giờ trước)




