-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
Ôtô - Xe máy
04/09/2017 11:30Môtô Royal Enfield Classic 500 "chốt giá" 127 triệu tại VN
Royal Enfield Classic 500 phiên bản Chrome 2017 mới là một mẫu môtô mang phong cách cổ điển, giá rẻ vừa chính thức ra mắt thị trường Việt.
Royal Enfield được xem là hãng xe môtô lâu đời nhất Thế giới, khi đã trên dây chuyền từ năm 1948 tới nay. Mới đây, tại showroom chính hãng của thương hiệu này tại TP HCM, dòng xe từng khiến các tín đồ mê xe cổ mất ăn mất ngủ là môtô Royal Enfield Classic 500 đã có mặt. |
Chiếc xe Royal Enfield Classic 500 trong bài được phóng viên tiếp cận là phiên bản Chrome. Xe kế thừa gần hết thiết kế lãng tử, từng làm nên tên tuổi của thương hiệu này, đó là những chi tiết mang phong cách vintage của những năm thập niên 1950 được retro từ dòng xe huyền thoại Bullet, dòng xe có vòng đời dài nhất trên thế giới. |
Đèn pha phía trước của Classic 500 vẫn mang phong cách mắt cọp (Tiger Eye Lamps) mà những "anh chàng lãng tử" Bullet hay sở hữu. Tuy nhiên, với bóng đèn halogen thế hệ mới, xe có góc chiếu sáng rộng hơn, cường độ chiếu sáng cao nên rất hữu ích cho các tay chơi hay vi vu đây đó vào ban đêm, Xi nhan xe thiết kế rời, hạ thấp xuống phía dưới. |
Đồng hồ tốc độ, đồng hồ báo xăng… được "hôn phối" một cách tinh tế, nằm phía trên đèn pha trông rất cuốn hút. Nó mang thiết kế cổ điển với duy nhất đồng hồ báo tốc độ và hiển thị số quãng đường đã qua. một đồng hồ nhỏ báo xăng xuất hiện bên phải, cùng với đó là ổ khoá điện. |
Đúng với tên gọi Royal Enfield Classic 500 bản Chrome, toàn thân của chiếc xe này được phủ sơn chrome bóng bẩy, kết hợp với các chi tiết kim loại sáng bóng. Thân xe với các chi tiết được phối màu nâu vàng cùng dòng chữ Royal Enfield cách điệu nổi bật tạo điểm nhấn. |
Bình xăng mang đậm phong cách vintage, với những hoạ tiết mang đậm chất cổ điển thập niên 50. Ở phiên bản mới này, xe được trang bị bình nhiên liêu dung tích 13,5 lít đủ cho người sử dụng trong những hành trình dài, trọng lượng ướt của xe khoảng 194 kg (khi đổ đầy xăng và nhớt). |
Yên xe vẫn là dạng solo theo phong cách cũ, được bọc da nâu khá đẹp mắt. Chiều cao yên xe 800mm, khá phù hợp với những bạn trẻ đam mê phong cách vintage. Ngoài ra, các khách hàng cũng có thể tuỳ chọn yên sau để chở hành lý hay “nửa kia” khi vi vu đây đó - nhưng phần lớn khách hàng nam giới của Royal Enfield đều muốn “vạn lý độc hành”. |
Thiết kế phần đuôi của chiếc xe Classic 500 mới khá giống với mẫu Jawa Perak 250 hay BMW R6, theo lối tách rời. Chính lối thiết kế này cũng giúp tôn thêm vẻ cá tính của chiếc xe mỗi khi xuất hiện trên đường phố. |
Hệ thống đèn hậu, đèn tín hiệu cũng được "thiết kế mang màu sắc cổ điển nhưng hiện đại, khiến chiếc xe trông đầy đặn hơn mà vẫn không mất đi vẻ cổ điển vốn có trước đây. Ở đuôi xe, pad biển số được đặt khá lạ mắt, bao quanh hoàn toàn bộ phận đèn chiếu sáng phía sau. |
Trên phiên bản Classic 500 mới này - hệ thống phanh, giảm xóc, hệ thống điện hỗ trợ cũng được nâng cấp. Cụ thể bánh trước của xe được trang bị phanh đĩa đường kính 280 mm, phía sau dạng thắng đùm. Hệ thống giảm xóc hủy lực ống lồng trước, lò xo trụ sau cùng bộ lốp không săm... |
Một trong những chi tiết thiết kế đắt tiền ở Classic 500 là ống xả to sáng loáng, khiến chiếc xe lộ rõ vẻ quý phái. Những đường bo cong mềm mại ở ốp gió hai bên hông xe cũng khiến nó quyến rũ hơn. Ngoài ra, trên mẫu xe này ngoài khởi động bằng đề còn có thêm cần đạp. |
Chiếc xe được trang bị khối động cơ 500 phân khối làm mát bằng gió, phun xăng điện tử và có công suất lên đến 27,2 mã lực, với mômen xoắn cực đại 41,3 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 5 cấp. Mặc dù công suất 27,22 mã lực nhưng theo đánh giá của nhiều người, xe không được mạnh mẽ như các đối thủ cùng phân phúc. |
Royal Enfield Classic 500 được phân phối chính hãng tại Việt Nam và có rất nhiều màu sắc để các khách hàng lựa chọn bao gồm: Đen/Black – Nâu vàng/Tan – Bạc/Silver – Xanh dương/Squadron Blue, các bản màu này có giá 120 triệu đồng. Phiên bản Chrome cao hơn 7 triệu đồng với 3 màu Chrome gồm: Chrome xám – Chrome Đen và Chrome xanh rêu. |
Theo Nguyễn Anh (Kienthuc.net.vn)








- Tử hình Lê Minh Nhựt, sinh năm 1992 (18:41)
- Một học sinh lớp 7 bị đâm nguy kịch trong sân trường (18:30)
- Đợi cả năm mới được xem phim Trung Quốc hay kịch trần: Nam chính là đỉnh cao của sự tuyệt vời, phá kỷ lục 2025 nhanh như chớp (18:30)
- 3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất! (18:00)
- Bỏ nhà đi vì bị ông nội mắng, 26 năm sau, con trai ôm cha khóc tức tưởi (1 giờ trước)
- Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện? (1 giờ trước)
- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (1 giờ trước)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (2 giờ trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (2 giờ trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (2 giờ trước)




