-
Hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh: "Gặp lại tình huống vẫn giúp"
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
-
Manh mối khiến đối tượng "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe ở Hà Nội bị phát giác
-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
Ôtô - Xe máy
18/04/2018 14:14Người Việt mua gần 9.000 xe máy mỗi ngày
Báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết, thị trường tiêu thụ 803.204 xe trong ba tháng đầu 2018, tương đương với sức mua trung bình gần 9.000 xe máy/ngày.

Số lượng tiêu thụ của VAMM gồm các thành viên Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio, chiếm gần như toàn bộ thị phần xe máy tại Việt Nam. Trong đó Honda, Yamaha lớn nhất với lần lượt khoảng 75% và 20%.
Dung lượng thị trường xe máy trong vài năm qua không có đột biến lớn về doanh số. Các hãng gần như đã lấp đầy những phân khúc từ bình dân đến cao cấp, xe số đến xe ga nên không nhiều sản phẩm mới ra mắt, lượng tiêu thụ vì thế cũng khó tăng mạnh. Xe ga vẫn là mảng tăng trưởng chủ đạo của thị trường.
Xe côn tay, môtô phân khối lớn được đánh giá nhiều tiềm năng nhưng chưa thể bùng nổ. Riêng mảng môtô phân khối lớn, các hãng tỏ ra thận trọng khi tính toán những sản phẩm hợp nhu cầu khách Việt trong giai đoạn chuyển tiếp.
Trong 2017, Suzuki có thêm V-Strom 1000, dòng adventure di chuyển đa địa hình bên cạnh GSX-S1000. Yamaha đưa về nakedbike MT-03, trước đó có R3. Honda Việt Nam chỉ mới bắt đầu bán Rebel 300 từ cuối tháng 3. Hãng này cũng đang rục rịch chuẩn bị đưa vào hoạt động cửa hàng kinh doanh thuần môtô phân khối lớn đầu tiên tại TP. HCM, tách biệt các Head hiện thời.
Với Piaggio, ông Gianluca Fiume, Phó chủ tịch tập đoàn phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong lần ra mắt Medley mới đây tại TP. HCM, cho biết hãng cũng có kế hoạch đưa về kinh doanh hai thương hiệu môtô: Moto Guzzi và Aprilia trong thời gian tới nhưng thời điểm chưa xác định.
Trước đó nhiều lần Piasggio Việt Nam cũng nói tới vấn đề này nhưng chưa thành hiện thực vì khó khăn trong tìm kiếm đối tác đạt chuẩn. Thời gian để hai thương hiệu môtô thuộc Piaggio có sản phẩm bán chính hãng cho khách Việt vì thế kéo dài thêm. Những hãng xe với thị phần nhỏ như SYM, Kymco (không thuộc VAMM) tìm hướng kinh doanh ngách ở mảng xe điện, xe máy 50 phân khối không cần bằng lái.
Theo Thành Nhạn (VnExpress.net)








- Trời sinh 1 cặp: Nữ diễn viên chê chồng “bám váy” phụ huynh nay bị lật tẩy là “công chúa mẹ nuôi” (14:31)
- Sân Mỹ Đình đào xới mặt cỏ, hứa hẹn diện mạo mới trong 3 tháng tới (14:30)
- Nghịch lý trên mẫu tai nghe mới nhất của Apple (14:08)
- Hậu A80, khối trưởng hot boy thăng hạng visual, điển trai như tài tử nhờ công của bạn gái (14:06)
- Việt Nam hiện tại tìm đâu ra nam thần thanh xuân đẹp hơn thế này: Ánh mắt thâm tình ai cũng lụy, biết tuổi thật là sốc (14:01)
- Muốn con lớn lên hiếu thảo, tương lai xán lạn, cha mẹ trung niên không thể quên: Có 4 NHỚ và 4 TRÁNH! (45 phút trước)
- 40.000 quân Ba Lan ra biên giới giữa căng thẳng với Nga và Belarus (45 phút trước)
- Hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh: "Gặp lại tình huống vẫn giúp" (45 phút trước)
- Vingroup kiện 68 tổ chức, cá nhân: Các vụ tương tự giải quyết thế nào (49 phút trước)
- VinFast bán gần 90.000 xe sau 8 tháng, còn cách mục tiêu cả năm bao xa? (50 phút trước)




