-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
Ôtô - Xe máy
29/05/2018 09:02Những điều cần biết về EDAG - Đối tác chế tạo xe điện của VINFAST
Nhắc đến thời điểm EDAG xuất hiện trên bản đồ công nghiệp toàn cầu lần đầu tiên, hãy cùng quay lại thời điểm năm 1969 – giai đoạn Horst Eckard khai sinh ra công ty Eckard Design gần Darmstadt, Đức.
Chi nhánh đầu tiên của họ được mở tại Cologne ngay trong năm đó trước khi tổng hành dinh được chuyển tới Fulda vào năm 1970 – thời điểm công ty bắt đầu đi vào phát triển các sản phẩm giao thông và thiết kế nhà máy lắp ráp.

Tới năm 1986, các dòng xe thử nghiệm của Eckard Design bắt đầu ra đời và chỉ một năm sau, quy mô của công ty được nâng lên tầm toàn cầu với chi nhánh mới đặt tại Martorell (Barcelona). Cái tên EDAG bắt đầu được họ sử dụng vào năm 1992 và kéo dài tới nay.
Vào năm 1998, EDAG là nhà cung cấp dịch vụ ô tô đầu tiên được nhận vào Hiệp hội công nghiệp ô tô Đức.
Kể từ đó tới nay, quyền sở hữu của EDAG đã được Litz Helmig, chủ sở hữu của Aton mua lại và tái cơ cấu công ty.
Cộng thêm việc sáp nhập các công ty khác và mở rộng lĩnh vực kinh doanh, họ đã trở thành một trong những tập đoàn dịch vụ độc lập lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô hiện giờ. Tính tới hết năm 2017, EDAG có hơn 80 văn phòng đại diện trên toàn cầu với hơn 8.200 nhân viên.

EDAG đã hợp tác với khá nhiều tên tuổi lớn trên thế giới. Mới đây nhất, họ đã được Singulato Motors – startup Trung Quốc đánh giá là "đối tác tuyệt vời" khi cùng nhau phát triển nên concept iS6 chạy điện tuyệt đẹp.
Họ cũng được tập đoàn BMW tin tưởng trao trọng trách phát triển hệ thống hỗ trợ người lái thông minh trên ô tô để phục vụ tính năng tự lái sau này. Trước đó 2 thương hiệu Đức cũng đã hợp tác với nhau ở nhiều lĩnh vực khác trong một thời gian dài.

Ngoài EDAG, VINFAST còn hợp tác với nhiều tên tuổi lớn khác trên thế giới như Bosch, Siemens, Magna Steyr, BMW hay AVL… Mục tiêu của hãng xe Việt là "Bản sắc Việt - Thiết kế Ý - Kỹ thuật Đức - Tiêu chuẩn quốc tế".
Theo Quang Phong (Soha/Trí Thức Trẻ)








- UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026 (12:57)
- Chính phủ yêu cầu báo cáo giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán (12:54)
- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (12:18)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (12:16)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (1 giờ trước)




