-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
Ôtô - Xe máy
23/12/2021 08:59Những mối hiểm hoạ do điểm mù gây ra
Tăng khả năng va quẹt khi lưu thông
Ở những loại xe bán tải, ô tô tải hay xe có gầm cao như SUV… khi có trong tay thiết kế gầm cao, capo cũng cao làm giảm thiểu khoảng ngắm ở trước mũi xe. Chính điểm mù phía trước xe tạo ra nguy hiểm, đặc biệt là khi các bạn di dời vào khu cư dân chứa nhiều em bé. Tình huống này đòi hỏi người lái cần để ý kỹ trước lúc xe lăn bánh và lưu ý các chướng ngại vật có từ xa.
Bên cạnh đó, lái xe ô tô cũng cần chú ý chớ nên quá liều lĩnh khi chạy trước một cái ô tô tải lớn. Thứ nhất, do giảm thiểu điểm mù khiến người lái xe ô tô tải khó lòng canh đúng tầm cách với hai xe. Thứ hai, ô tô tải sẽ mất không ít thời gian hơn để phanh xe. Không dừng lại ở đó, các bác tài cũng chớ nên đậu quá sát phía sau ô tô tải, vì người lái xe ô tô tải phía trước sẽ không ngắm thấy và cũng không để ý được những gì đang diễn ra, tình cờ thời gian thái độ của các bạn bị giảm đáng kể, đặc biệt là khi có sự cố kinh ngạc ập đến.

Đặc biệt khi xe di dời vào con đường đông hay có diện tích hẹp, sự giảm thiểu từ điểm mù sẽ khiến người lái cảm nhận thấy gian khổ hơn ở những khu vực chẳng thể để ý toàn diện. Điều này sẽ khiến các bạn dễ tăng nguy cơ va chạm với những loại phương tiện khác.
Dễ va chạm khi đỗ xe, lùi chuồng
Theo kinh nghiệm lái xe, không những chủ động trong những việc để ý, tài xế cũng cần chú ý đến việc mình có đang di dời trong vùng điểm mù của phương tiện khác hay không, đặc biệt là khi cần chuyển hướng (redirect). Nếu khi di dời 1 trong hai phía của thân ô tô tải mà không ngắm thấy người lái xe, chắc chắn rằng là các bạn đang sinh sống khu vực điểm mù và các bạn cần di dời thoát ra chỗ đó.
Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao
Ở những tình huống tai nạn do điểm mù vô cùng khó để phân định ai đúng ai sai. Vì nằm ngoài khu vực khống chế của người điều chỉnh, thế nên lái xe không thể hiểu được & so sánh thực trạng bên ngoài như vậy nào. Người lái sẽ khó lòng thấy được các phương tiện khác đang di dời theo hướng sau hay xe di dời như vậy nào ở những đoạn cắt ngang giao lộ. Sự giảm thiểu về khoảng ngắm thể hiện vô cùng rõ khi xe phải chuyển làn hay cần rẽ ở các té 3, té tư hay đậu xe vào bãi giữ.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)








- Quy hoạch không gian ngầm hiện đại phía đông hồ Hoàn Kiếm (19:42)
- HLV Kim Sang-sik đón tin vui từ Hàn Quốc, tuyển Việt Nam được tăng cường sức mạnh (19:40)
- Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á (19:33)
- “Amip ăn não” lan rộng tại một bang ở Ấn Độ, tỷ lệ tử vong lên đến 97% (19:22)
- Cục trưởng CSGT: Phân làn trên cao tốc được ủng hộ, trị bệnh "rùa bò" của ô tô tải (57 phút trước)
- Tử hình Lê Minh Nhựt, sinh năm 1992 (1 giờ trước)
- Một học sinh lớp 7 bị đâm nguy kịch trong sân trường (1 giờ trước)
- Đợi cả năm mới được xem phim Trung Quốc hay kịch trần: Nam chính là đỉnh cao của sự tuyệt vời, phá kỷ lục 2025 nhanh như chớp (1 giờ trước)
- 3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất! (1 giờ trước)
- Bỏ nhà đi vì bị ông nội mắng, 26 năm sau, con trai ôm cha khóc tức tưởi (2 giờ trước)




