-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Ôtô - Xe máy
09/06/2022 15:44Những thói quen sử dụng làm hỏng hệ thống lái trợ lực điện ô tô
Đánh vô lăng với tốc độ nhanh
Thói quen đánh vô lăng với tốc độ nhanh sẽ làm hỏng hệ thống trợ lực lái điện. Về lâu dài, các bác sẽ phải trả một số tiền lớn cho việc chăm sóc bảo dưỡng xe, tu bổ lại hệ thống lái.
Đánh lái chết (đánh lái nguội)
Với những lái xe mới thường có xu hướng xoay vô lăng hết sang trái hoặc sang phải khi dừng. Điều này lặp lại nhiều lần thành thói quen sẽ làm mô tơ của hệ thống lái điện lâm vào tình trạng quá tải, dẫn đến sinh nhiệt cao, hộp điều khiển hệ thống sẽ giảm lực hỗ trợ. Đây là nguyên nhân khiến cho vô lăng trở nên nặng hơn, thậm chí bị khóa cứng khi sinh nhiệt cao.

Không chỉ vậy, thói quen đánh lái chết cũng là nguyên nhân khiến cho lốp trước nhanh bị mòn hơn so với lốp sau. Để tránh việc này, các tài mới nên hạn chế đánh lái chết khi mới học lái xe, thay vào đó nên chọn mô hình học đánh lái được thiết lập sẵn tại các trung tâm dạy nghề.
Chạy ở tốc độ cao qua ổ gà, ổ voi
Chạy xe với tốc độ cao qua các đoạn đường lồi lõm không chỉ gây ảnh hưởng xấu tới hệ thống lái, hệ thống treo mà còn làm rơ lỏng thước lái, hỏng thước lái và hỏng một số bộ phận khác trên xe: lốp mòn không đều, rung vô lăng khi chạy tốc độ cao, chệch hướng lái… gây ra các cảm giác khó chịu và dẫn tới chi phí sửa chữa, khắc phục đáng kể.
Không căn chỉnh thước lái định kỳ
Cân chỉnh thước lái hay cân chỉnh hệ thống là điều chỉnh góc đặt của bánh xe giống với thông số được chỉ định bởi nhà sản xuất, nhằm giúp cho xe có được khả năng kiểm soát chính xác, giảm thiểu các vấn đề phát sinh liên quan đến độ ổn định và khả năng đánh lái của xe.
Ngoài ra, cân chỉnh thước lái còn giúp giảm thiểu hiện tượng mòn không đều và rách lốp, đảm bảo tuổi thọ lốp và độ an toàn chung khi vận hành xe. Theo định kỳ, các bác nên đi cân chỉnh lại hệ thống thước lái sau từ 15.000-20.000 km, cân chỉnh thêm góc đặt bánh để hạn chế các hiện tượng lốp mòn không đều, tiếng ồn từ lốp, rung vô lăng…
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)








- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (6 phút trước)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (9 phút trước)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (47 phút trước)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (1 giờ trước)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (1 giờ trước)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (1 giờ trước)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (1 giờ trước)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (2 giờ trước)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (2 giờ trước)
- CIC bị hacker tấn công, VNCERT khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác (2 giờ trước)




