-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
Ôtô - Xe máy
11/07/2018 10:17Nissan gian lận khí thải - bê bối ôtô Nhật Bản nối dài
Nissan thừa nhận kết quả đo lường khí thải và tiêu thụ nhiên liệu ở khâu kiểm tra cuối cùng tại nhiều nhà máy ở Nhật không được thực hiện đúng, không phù hợp tiêu chuẩn nội địa. Các báo cáo trước đó đã đưa ra những số liệu không đúng so với thực tế, theo Reuters.

Trước đó vào hồi đầu tháng 10/2017, Bộ Tài nguyên, Hạ tầng và Giao thông Nhật Bản (MLIT) buộc Nissan ngưng bán 21 mẫu xe mới, số lượng hơn 600.000 xe. Nguyên nhân là cơ quan này phát hiện nhiều nhân viên không có thẩm quyền đã tham gia vào các công đoạn kiểm tra cuối cùng trước khi ôtô xuất xưởng. Hãng xe Nhật sau đó tiến hành triệu hồi 1,2 triệu xe thuộc diện có liên quan, bán tại thị trường trong nước.
"Chúng tôi hiểu và lấy làm tiếc vì sự việc này cũng như vụ cuối 2017 gây ra cho các cổ đông. Những nỗ lực ngăn chặn sai lầm của năm ngoái tái diễn khiến chúng tôi phát hiện thêm kết quả như lần này", đại diện Nissan nói trong một thông báo. Bê bối lần này của Nissan nối dài giai đoạn khủng hoảng về niềm tin đối với ôtô Nhật Bản.
Trước Nissan, Mitsubishi cũng vướng vào bê bối gian lận mức tiêu hao nhiên liệu. Sự việc khiến Mitsubishi khủng hoảng, thiệt hại lớn với những cuộc triệu hồi, bồi thường lên đến hàng tỷ USD. Nissan sau đó đã chi 2,3 tỷ USD để mua 34% cổ phần và trở thành cổ đông lớn nhất của Mitsubishi.
Scandal chất lượng ôtô Nhật Bản còn được viết tiếp với thương hiệu Subaru. Hãng xe nổi danh với động cơ Boxer thừa nhận gian lận mức khí thải và tiết kiệm nhiên liệu hồi đầu 2018.
Trước đó hồi năm 2017, sự sụp đổ của hãng túi khí lớn nhất Nhật Bản Takata là một cú sốc với ngành công nghiệp ôtô Nhật. Chưa dừng lại, Kobe Steel, hãng cung cấp thép cho hàng loạt tên tuổi như Toyota, Honda, Nissan, Mazda trong sản xuất xe hơi, thừa nhận gian lận chất lượng thép hồi tháng 10/2017. Với những vụ bê bối liên tiếp của nhiều hãng xe, công ty phụ trợ ngành ôtô, chất lượng xe hơi Nhật Bản bị đặt dấu hỏi lớn về uy tín.
Theo Phạm Trung (VnExpress.net)








- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (17:09)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (43 phút trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (50 phút trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (54 phút trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (1 giờ trước)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (1 giờ trước)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (1 giờ trước)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (1 giờ trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (1 giờ trước)




