-
Cuộc sống hiện tại của nạn nhân vụ tạt axit chấn động 9 năm trước
-
Cắt tinh bột để giảm cân, người phụ nữ "trả giá đắt" trong bệnh viện vì cùng lúc mắc 2 bệnh
-
Chủ phòng khám nha khoa Tuyết Chinh hành hung khách sẽ đối diện mức án nào?
-
Toàn cảnh các vụ triệt phá băng, ổ nhóm giang hồ cộm cán ở Thanh Hóa
-
Bé gái 15 tuổi bất ngờ mắc loại ung thư sinh dục hiếm gặp
-
Xác minh vụ người phụ nữ nghèo bị ép trả 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70km
-
Vụ "mỹ nam số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong: Nhân chứng kể lại hiện trường đầy thương tâm
-
Tài xế khẩn cầu ở ngã tư, đại úy cảnh sát Hà Nội hỏi 2 câu rồi lập tức hành động
-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
Ôtô - Xe máy
13/03/2017 17:50Nới thủ tục cho nhập khẩu ôtô 9 chỗ trở xuống
Khoản 2, Điều 1, Thông tư 20 cũ nêu rõ thương nhân nhập khẩu ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống khi làm thủ tục nhập khẩu, ngoài việc thực hiện các quy định hiện hành, phải nộp bổ sung những giấy tờ sau cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền: Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ôtô đủ điều kiện do Bộ Giao thông Vận tải cấp (bản sao có xác nhận và đóng dấu sao y bản chính của thương nhân).
Điều này sẽ giúp cho thương nhân nhập khẩu loại bỏ bớt được một số thủ tục rườm rà trong quá trình nhập khẩu xe.
![]() |
Việc sửa đổi Thông tư 20 sẽ giúp cho thương nhân nhập khẩu loại bỏ bớt được một số thủ tục rườm rà trong quá trình nhập khẩu xe. Ảnh: Lê Hiếu. |
Trước đó, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc từng đề nghị Thủ tướng bãi bỏ quy định này vì “không cần thiết”.
Theo chủ tịch VCCI, các quy định cần hướng đến việc định hướng các doanh nghiệp kinh doanh đàng hoàng, chính đáng, chứ không phải vì một vài trường hợp vi phạm mà cấm toàn bộ các doanh nghiệp nhập khẩu không có ủy quyền.
Trong văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng, các doanh nghiệp (DN) nhập khẩu ôtô nhỏ cũng cho rằng việc duy trì điều kiện của Thông tư 20 hoàn toàn không có cơ sở pháp lý và không chính đáng, vì kinh doanh ôtô nhập khẩu là ngành nghề không thuộc danh mục kinh doanh có điều kiện của Luật Đầu tư 2014.
Bên cạnh đó, các điều kiện tại Thông tư 20 được các DN này đánh giá không khuyến khích cạnh tranh bình đẳng và vi phạm Luật Cạnh tranh 2004, không hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trái với Nghị quyết 35 của Chính phủ cùng nhiều chính sách khác đang hỗ trợ khu vực kinh tế này.
Các DN nhập khẩu ôtô nhỏ và vừa cũng nhấn mạnh tác động của Thông tư 20 đối với xe con Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Vì chỉ cần một giấy ủy quyền chính hãng là đã nhập được xe, trong khi các hãng xe Trung Quốc sẵn sàng cấp giấy ủy quyền cho các DN Việt Nam rất đơn giản, miễn sao bán được hàng cho họ mà không có bất kỳ một ràng buộc khắt khe nào.
Theo Kiều Vui (Tri Thức Trực Tuyến)








- Cuộc sống hiện tại của nạn nhân vụ tạt axit chấn động 9 năm trước (08:21)
- "Quả tạ" lớn của nhạc sĩ đắt show nhất Vbiz hiện nay (08:20)
- Cắt tinh bột để giảm cân, người phụ nữ "trả giá đắt" trong bệnh viện vì cùng lúc mắc 2 bệnh (08:16)
- Hình ảnh cuối cùng của Vu Mông Lung trước khi qua đời vì ngã lầu ở tuổi 37 (08:10)
- Chủ phòng khám nha khoa Tuyết Chinh hành hung khách sẽ đối diện mức án nào? (08:09)
- Qatar có thể đáp trả cuộc tấn công của Israel bằng cách nào? (08:03)
- Dự báo thời tiết 12/9/2025: Hà Nội nắng gián đoạn, TPHCM chiều tối có mưa giông (33 phút trước)
- Toàn cảnh các vụ triệt phá băng, ổ nhóm giang hồ cộm cán ở Thanh Hóa (35 phút trước)
- Bé gái 15 tuổi bất ngờ mắc loại ung thư sinh dục hiếm gặp (41 phút trước)
- Loạt xe bọc thép ấn tượng của Bộ Công an ra mắt công chúng (52 phút trước)