-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
-
5 loại tên lửa tạo nên sức mạnh "hổ mang chúa" Su-30MK2
-
Mở cửa phòng khách sạn, phát hiện người đàn ông cởi trần lơ lửng ngoài ban công: Diễn biến “nín thở” sau đó
-
Khoảnh khắc người đàn ông bị điện giật tử vong khi rửa xe ở TPHCM: 5 giây ám ảnh
-
Cuộc sống hiện tại của nạn nhân vụ tạt axit chấn động 9 năm trước
Ôtô - Xe máy
03/09/2023 10:03Ô tô điện chỉ tốt cho môi trường nếu được lái hơn 90.000 km
Những cuộc tranh luận về việc liệu xe điện có thực sự giảm lượng khí thải nhà kính hay không vẫn đang diễn ra một cách sôi nổi. Mới đây, một nghiên cứu từ cựu sinh viên của Đại học Harvard có tên Lucas Woodley, được công bố trên tờ “The Harvard Gazette”, có thể đã làm sáng tỏ vấn đề này.
Nghiên cứu của ông Lucas Woodley cho thấy các chủ sở hữu xe động cơ thuần điện (BEV) cần phải sử dụng trung bình 90.000 km trước khi thay pin mới, mới có thể đóng góp vào việc thúc đẩy quá trình di chuyển thân thiện với môi trường.

Trung bình, một người Mỹ lái xe khoảng 22.500 km mỗi năm. Vì vậy, sẽ cần khoảng 4 năm trước khi chủ sở hữu xe thuần điện (BEV) có thể tạo ra một sự giảm lượng khí thải nhà kính đáng kể hơn so với việc lái một chiếc xe chạy bằng động cơ đốt trong (ICE). Đối với những người sở hữu một chiếc xe điện cũ, thời gian này có thể kéo dài hơn.
Woodley cũng đề cập trong nghiên cứu của mình rằng các dòng xe điện phổ thông phải được lái ít nhất 45.000 km để bù đắp lượng khí thải đáng kể được tạo ra trong quá trình sản xuất bộ pin điện. Con số này có thể tăng lên đến 110.000 km, tùy thuộc vào kích thước của bộ pin.
Đơn cử như chiếc GMC Hummer EV – đi kèm với một bộ pin khổng lồ có dung lượng 212 kWh, sẽ tạo ra lượng khí thải có hại hơn trong quá trình sản xuất so với các xe điện có kích thước pin nhỏ, chẳng hạn như bộ pin 40 kWh trên chiếc Nissan Leaf. Các yếu tố như hiệu suất tiêu thụ năng lượng cũng đóng vai trò quan trọng.
Mặc dù xe điện có thể được coi là các loại xe không tạo ra khí thải từ ống xả, nhưng quá trình sản xuất điện để sạc cũng có thể tạo ra khí thải. Các nhà sản xuất ô tô như Ford đang phát triển công nghệ kết nối lưới (V2G) để giảm sự phụ thuộc vào các nhà máy điện, nhưng điều này vẫn chưa đủ.

Nghiên cứu đã ghi nhận rằng một số chủ sở hữu xe điện vứt bỏ xe ngay cả trước khi đạt được quãng đường đi được đề xuất để giảm lượng khí thải nhà kính. Kết quả, những người này gây ra thêm nhiều thiệt hại hơn cho môi trường. Woodley đề xuất rằng những người này có thể nên lái xe chạy bằng động cơ đốt trong thay vì động cơ thuần điện.
Nghiên cứu khoa học này đã xác nhận các luận điểm từ giới phản đối xe điện đưa ra trong nhiều năm qua. Mặc dù sự cải tiến về hiệu suất đang được thực hiện hàng ngày, chúng ta còn một quãng đường dài trước khi xe điện có thể tạo ra tác động quan trọng trong việc bảo vệ môi trường.
Theo Nhật Hoàng (Vietnamnet)








- Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong (10 phút trước)
- Ấn định ngày mở "đại án vàng SJC" (19 phút trước)
- Nhà vô địch Euro 2024 rời Al Nassr (23 phút trước)
- Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này (29 phút trước)
- Một sao hạng S sắp làm World Tour ở Việt Nam? (33 phút trước)
- EVNHANOI tiếp tục cảnh báo khẩn: Người dân tuyệt đối không đăng tải thứ này lên mạng! (37 phút trước)
- Ông Trump: "Kirk có thể đã thành tổng thống Mỹ trong tương lai" (40 phút trước)
- Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong (42 phút trước)
- 10 thanh niên đánh một thanh niên do mâu thuẫn "giật cô hồn" (43 phút trước)
- Trái đắng tuổi xế chiều của "tài tử phong lưu nhất Việt Nam" (45 phút trước)




