-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
-
Manh mối khiến đối tượng "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe ở Hà Nội bị phát giác
-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
Ôtô - Xe máy
09/11/2021 16:16Ô tô tự chế 'nhái' siêu xe Ferrari của thợ Việt
Người chế tạo ra chiếc xe mô hình thương hiệu Italy là bạn Vũ Đức Sang, 23 tuổi, đang sinh sống và làm việc tại thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh. Bên cạnh làm nông cùng gia đình, cậu còn đam mê lĩnh vực sáng tạo nội dụng liên quan đến xe cộ.
Với niềm đam mê chế tạo siêu xe và được truyền cảm hứng từ một sản phẩm tự chế ở nước ngoài, cậu thanh niên cùng nhóm bạn quyết định sản xuất chiếc Ferrari cho riêng mình. Quá trình tạo nên sản phẩm của họ được lên kế hoạch rất tỉ mỉ.
Trước tiên, Sang tra cứu thông tin về chi tiết của mẫu Ferrari nguyên bản để nắm rõ cấu tạo, hình dáng của nó. Tiếp đến là đến công đoạn tạo khung, vỏ xe, lắp đặt phần động cơ và hệ thống treo, hệ thống lái. Ở khâu hoàn thiện, Sang làm phẳng và mịn bề mặt ngoài của chiếc xe và sơn thêm một lớp. Cả nhóm mất 5 tháng để vận hành Ferrari 488 GTB tự chế trơn tru.

Sợi thủy tinh cùng keo composite là vật liệu chính tạo nên vỏ xe. Trao đổi với Tiền Phong, Sang giải thích: “Sợi thủy tinh có độ bền cao, chống ăn mòn và rất dễ tạo hình. Đây còn là chất liệu được sử dụng rộng rãi để chế tạo xe tăng và tàu thuyền nên mình rất yên tâm vào chất lượng của chúng”.
Nét đặc biệt của phiên bản 488 GTB là hệ thống truyền động không phải là loại động cơ chuyên dụng cho ô tô. Sang đã chọn động cơ chạy dầu diezel hay dùng để sản xuất máy bơm nước và máy phát điện, cho công suất 40 mã lực. Chi phí của bộ phận động cơ cùng bộ hộp số là hơn 15 triệu đồng.

Chủ xe rất hài lòng với sản phẩm của mình. Tuy nhiên, cậu thanh niên cho rằng cần cải thiện hơn nhiều cho những sản phẩm tiếp theo. Đặc biệt là phần vô lăng hơi nặng, khó điều khiển do không được lắp đặt hệ thống trợ lái điện.
Trong quá trình thiết kế, nhóm bạn trẻ cũng đã mắc phải những sai lầm dở khóc dở cười. Sang kể rằng: “Thời điểm đưa xe ra đường để thử nghiệm, mình không nhớ là nó có phần gầm khá thấp, dẫn đến việc phải mất thêm một tuần để xử lý lại những vị trí ở phần đầu xe do đi vào đoạn đường xấu”.

Sau khi công bố rộng rãi, phiên bản Ferrari của Sang nhận được nhiều lời khen ngợi từ các diễn đàn trong nước và quốc tế. Cậu coi đó là động lực để tiếp tục cải thiện, tạo nên các sản phẩm tốt hơn trong tương lai với tham vọng sẽ sở hữu một bộ sưu tập siêu xe tự chế của riêng mình.

Theo Trần Đình (Tiền Phong)








- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (16:01)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (16:00)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (19 phút trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (22 phút trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (26 phút trước)
- Antony đổi đời khi rời MU (29 phút trước)
- Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân (32 phút trước)
- Đỗ Phương Oanh chia sẻ khoảnh khắc ngày đầu đi học của cặp song sinh: "Khi đi hoành tráng, khi về mắt sưng" (36 phút trước)
- Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam (40 phút trước)
- Podcast: Vì sao bác sĩ nội trú giỏi? (53 phút trước)




