-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
Ôtô - Xe máy
03/10/2017 09:32Ôtô bảo dưỡng định kỳ 5.000 km gồm những gì - tài xế Việt cần biết
Chủ yếu kiểm tra bằng mắt thường, thay dầu máy, châm thêm nước mát, vệ sinh lọc gió.
Các công đoạn bảo dưỡng định kỳ mức 5.000 km. |
Mức bảo dưỡng định kỳ 5.000 km thường kiểm tra bên trong và bên ngoài xe. Ở cấp bảo dưỡng này, thợ kỹ thuật kiểm tra đèn cảnh báo trên bảng táp-lô, hệ thống lanh và âm thanh. Cơ cấu nâng hạ ghế bằng tay hay điều chỉnh điện và dây đai an toàn. Kiểm tra hoạt động của cần số, phanh tay, bàn đạp côn (ly hợp) với xe số sàn và chân phanh.
Kiểm tra hoạt động của bộ phun nước rửa kính, cần gạt nước. Công tắc đèn trần, nâng hạ vô-lăng, lên xuống kính và gương chiếu hậu. Kiểm tra đèn pha, điều chỉnh độ cao, theo góc lái. Đóng mở bình xăng, cốp và cửa xe. Cần gạt mưa phía sau (nếu có) hoặc đèn lái phía sau.
Với khoang động cơ và hệ thống điều hòa. Vệ sinh lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa. Thay dầu máy. Kiểm tra nắp bình nhiên liệu, các đường ống, khớp nối và van điều khiển. Đai truyền động, kiểm tra sức căng và tình trạng của dây. Với hệ thống làm mát động cơ, kiểm tra nắp két nước, tình trạng nước và các đường ống. Kiểm tra mức dung dịch ắc quy, dầu trợ lực lái.
Hệ thống phanh và truyền động, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra khớp cầu, cao su che bụi, áp suất lốp, tình trạng lốp, bề mặt lốp. Kiểm tra phanh và má phanh, đường ống dầu phanh. Ống xả cùng các giá đỡ. Độ rơ bạc đạn bánh xe, kiểm tra độ rơ rotuyn lái, độ rơ thước lái và rotuyn trụ. Đặc biệt, siết chặt hệ thống treo trước và sau, siết các ốc gầm và ốc lốp.
Công đoạn bảo dưỡng định kỳ mức 5.000 km chỉ mất khoảng thời gian từ 30 đến 45 phút cho mỗi xe. Các chuyên gia kỹ thuật khuyến cáo, tuy mức bảo dưỡng 5.000 km khá đơn giản và nhanh nhưng chủ xe không nên chủ quan. Việc bảo dưỡng định kỳ mức 5.000 km có thể phát hiện nhiều lỗi nhỏ như lỏng ốc, lốp ăn đinh, cạn nước mát, nước rửa kính...
Theo Lương Dũng (VnExpress.net)








- HLV Kim Sang-sik đón tin vui từ Hàn Quốc, tuyển Việt Nam được tăng cường sức mạnh (19:40)
- Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á (19:33)
- “Amip ăn não” lan rộng tại một bang ở Ấn Độ, tỷ lệ tử vong lên đến 97% (19:22)
- Cục trưởng CSGT: Phân làn trên cao tốc được ủng hộ, trị bệnh "rùa bò" của ô tô tải (52 phút trước)
- Tử hình Lê Minh Nhựt, sinh năm 1992 (1 giờ trước)
- Một học sinh lớp 7 bị đâm nguy kịch trong sân trường (1 giờ trước)
- Đợi cả năm mới được xem phim Trung Quốc hay kịch trần: Nam chính là đỉnh cao của sự tuyệt vời, phá kỷ lục 2025 nhanh như chớp (1 giờ trước)
- 3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất! (1 giờ trước)
- Bỏ nhà đi vì bị ông nội mắng, 26 năm sau, con trai ôm cha khóc tức tưởi (2 giờ trước)
- Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện? (2 giờ trước)




