-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Ôtô - Xe máy
24/06/2016 14:24Piaggio Medley S 150 giá 86 triệu - Đe dọa SH Việt
![]() |
Piaggio Medley S 150 bán giá 86 triệu. Ảnh: Đức Huy |
Thiết kế của mẫu xe mới giống hệt phiên bản 125 phân khối. Điểm khác duy nhất nằm ở động cơ. Cỗ máy mới là loại 150 phân khối làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử cho công suất 15 mã lực ở vòng tua máy 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 6.400 vòng/phút.
Động cơ này cũng sử dụng công nghệ iGet (Italian Green Experience Technology) giảm ma sát các chi tiết trong máy, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tối đa, giảm tiếng ồn, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất vận hành. Xe còn tích hợp Start-Stop (Idling Stop) tự động ngắt máy khi dừng đèn đỏ.
Trong khi SH150i cũng sử dụng động cơ 150 phân khối, công suất 14 mã lực ở vòng tua máy 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Như vậy cả hai chỉ số sức mạnh của Medley đều nhỉnh hơn một chút so với SH.
Piaggio Medley S 150 bước đầu tỏ ra bắt nhịp tốt với điều kiện đường sá Việt Nam. Trong chuyến chạy thử từ Hà Nội lên Tam Đảo (Vĩnh Phúc), mẫu scooter Italy nhẹ nhàng và mượt mà trong đường đô thị. Cung leo dốc Tam Đảo khoảng 20 km với nhiều cua gấp là thử thách thực sự cho những mẫu xe ga nói chung.
Trong điều kiện tải hai người lớn (khoảng 150 kg), nhiều dốc cao 10%, Medley S 150 vẫn đáp ứng tốt, không có độ trễ trong những lần cần bồi ga vượt. Tiết diện lốp lớn cũng tỏ ra cân bằng mang tới cảm giác yên tâm khi bám cua.
Bánh sau bé 14 inch bị coi là điểm trừ thiết kế trên bản 125 vẫn lặp lại ở bản 150. Khách hàng cho rằng đuôi xe trông như bị tụt về phía sau, thiếu uy lực như đối thủ SH. Tuy nhiên, chuyên gia của Piaggio cho biết, đây lại chính là điểm cộng trong vận hành. Nhờ thiết kế này, Medley có chỉ số ổn định cao nhất so với những xe trong phân khúc khi chạy đường hỗn hợp trong những lần chạy thử xe tại Đức.
![]() |
Medley S 150 trên đỉnh Tam Đảo. Ảnh: Ngọc Quân. |
Medley cũng tự tin với những trang bị riêng có trong những xe lắp ráp tại Việt Nam như chống bó cứng phanh ABS hai bánh, cổng sạc USB ở cốp nhỏ phía trước, chìa khóa từ chống trộm, cảm biến nhiệt độ môi trường. Cốp xe Medley rộng tương đương Honda Lead, có thể chứa 4 mũ nửa đầu cùng các vật dụng nhỏ.
Với những ưu điểm này, Piaggio Việt Nam định giá bán cho Medley S 150 là 86 triệu với ba màu tùy chọn là đỏ, xanh dương và đen. Đối thủ SH 150i có giá niêm yết là 81 triệu, thực bán ở các đại lý vào khoảng 84 triệu.
Theo Đ.Huy (VnExpress.net)








- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (12:18)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (12:16)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (1 giờ trước)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (1 giờ trước)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (1 giờ trước)




