-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Ôtô - Xe máy
17/11/2022 10:09Porsche tiết lộ thông số kỹ thuật chi tiết của Macan EV 2024
Phiên bản Macan EV 2024 là một bước tiến quan trọng trong kế hoạch của hãng xe điện này nhằm chiếm 50% doanh số toàn cầu vào năm 2025 và 80% vào năm 2030.
Không giống như Taycan - mẫu xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên của thương hiệu được xây dựng trên nền tảng J1, Macan mới sẽ chạy trên nền tảng xe điện cao cấp (PPE) của Tập đoàn Volkswagen đồng phát triển với Audi. Audi mới đây cũng xác nhận sẽ sử dụng nền tảng kể trên cho chiếc A6 E-tron chạy điện sắp tới của thương hiệu bốn vòng.
Cũng hoạt động dựa trên hệ thống điện 800 volt, tất cả các biến thể của Porsche Macan thế hệ 2 sẽ được trang bị viên pin lithium-ion 100kWh. Pin bao gồm 12 mô-đun với các cell hình lăng trụ và có thể hỗ trợ sạc nhanh DC với công suất lớn hơn con số 270kW của Taycan đi kèm cùng mục tiêu sạc từ 5-80% trong vòng dưới 25 phút.
Porsche lưu ý rằng, pin có thể thích ứng với bộ sạc 400V như hộp sạc gia đình bằng cách chia pin thành hai nửa để tăng tốc độ sạc. Macan EV 2024 sẽ đi kèm hộp nguồn tích hợp để tiết kiệm không gian bao gồm các thành phần như sạc nhanh DC, bộ sạc AC tích hợp, máy sưởi cao áp và bộ chuyển đổi DC/DC.
Nền tảng PPE có thể đáp ứng các hệ dẫn động cầu sau hoặc trên cả 4 bánh, sản sinh công suất 603 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Các động cơ điện được bố trí nam châm hình “V kép”, trong khi vật liệu bán dẫn được sử dụng cho bộ biến tần sẽ là silicon-cacbua để tối ưu hóa hiệu suất cũng như giảm hao hụt công suất. Porsche cũng cho biết Macan sẽ có hộp số một cấp thay vì hộp số hai cấp như trên Taycan.
Hãng xe nước Đức cho rằng, Macan EV sẽ là mẫu xe thể thao tốt nhất trong phân khúc nhờ trục sau hiệu năng cao với việc đặt động cơ điện phía sau về phía sau, chuyển tỷ lệ phân bổ trọng lượng đạt 48:2. Ngoài ra , một số biến thể của xe sẽ đi kèm vi sai cầu sau điều khiển điện tử hoàn toàn, và hệ thống lái bánh sau lần đầu tiên được đưa vào Macan với góc đánh lái tối đa 5 độ.
Để giữ cho thân xe luôn được kiểm soát, Porsche đã trang bị hệ thống Quản lý Hệ thống treo Chủ động (PASM) trên Macan đồng thời đây là chiếc xe đầu tiên sở hữu bộ giảm chấn hai van có thể điều chỉnh độc lập. Dự kiến, kích thước bánh xe có đường kính lên đến 22 inch với chiều rộng lốp sau sẽ lớn hơn để thích hợp với độ lệch trọng lượng phía sau./.
Theo CTV Thanh Tùng (vov.vn)








- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (12:18)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (12:16)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (55 phút trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (58 phút trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (1 giờ trước)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (1 giờ trước)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (1 giờ trước)




