-
'Biển' người đổ về triển lãm 80 năm thành tựu đất nước khi sắp tới ngày bế mạc
-
Công an thông tin chính thức vụ thảm án khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương tại Đắk Lắk
-
Bác sĩ nội trú Nội tim mạch tốt nghiệp loại Giỏi và màn tua nhanh 14 năm "kịch bản phim cũng phải rén"
-
Lời khai tiết lộ nguyên nhân gã trai xuống tay sát hại 3 người cùng một gia đình ở Đắk Lắk
-
Ít nhất gần 200 người thiệt mạng trong 2 vụ lật thuyền liên tiếp
-
Hà Nội: Camera “bóc trần” màn lừa đảo khó tin ngay tại bệnh viện lớn, bệnh nhân mất 4 triệu chỉ vì 2 củ lạ
-
Vụ thảm án Đắk Lắk: Cháu trai 13 tuổi thoát chết kỳ diệu Sau khi bị đâm
-
Rơi nước mắt trước bức thư cậu bé lớp 3 ở Hải Phòng gửi bố mẹ sắp ly hôn: Cái kết sau đó mới nức lòng
-
Bắt quả tang vợ chồng ở Đà Nẵng sản xuất hơn 1.000 lít giấm giả mỗi ngày từ axit công nghiệp
-
Huy động robot chữa cháy trong vụ hỏa hoạn lớn tại KCN Đồ Sơn, Hải Phòng
Ôtô - Xe máy
05/08/2015 10:37Siêu môtô KTM 1290 Super Adventure 2015 về Việt Nam
![]() |
Mẫu xe enduro KTM 1290 Super Adventure mới về Việt Nam. |
Hãng xe Áo ra mắt 1290 Super Adventure vào tháng 9 năm ngoái tại triển lãm Intermot, Đức. Thuộc dòng sport-touring cao cấp, sử dụng động cơ chung với chiếc nakedbike 1290 Super Duke R, loại 1.301 phân khối V-twin góc nghiêng 75 độ, tích hợp nhiều công nghệ điện tử hiện đại và độc đáo.
Thiết kế bên ngoài của KTM 1290 Super Adventure tương tự như đàn em 1190 Adventure, mẫu xe đang là đối thủ của BMW R1200GS. Phần ốp nhựa trên mẫu xe mới rộng, hốc thông gió mới ở phía trước đầu gối người lái. Ốp bảo vệ động cơ cũng làm mới bao bọc phần gầm xe khá chắc chắn. Kính chắn gió cao hơn, cho khả năng bảo vệ người lái tốt khi chạy ở tốc độ cao. Bình xăng trên 1290 Super Adventure có dung tích 30 lít.
Động cơ là loại 1.301 phân khối V-twin góc nghiêng 75 độ, tương tự như trên mẫu KTM 1290 Super Duke R, công suất 160 mã lực. Các công nghệ mới về động cơ được hãng xe Áo đưa lên chiếc enduro, như công nghệ chế tạo và thiết kế piston được "thửa" từ động cơ của những mẫu xe trên đường đua F1, hệ thống điều khiển bướm ga điện tử Ride-by-Wire, ga tự động Cruise Control.
Công nghệ tiêu chuẩn gồm chống bó cứng phanh ABS 9ME phát triển phục vụ việc giảm tốc ngay cả khi xe đang vào cua, kiểm soát độ bám đường và kiểm soát ổn định thân xe do Bosch phát triển, hoạt động cả khi nghiêng xe vào cua. KTM 1290 Super Adventure còn tích hợp nhiều công nghệ điện tử như kiểm soát cân bằng Motorcycle Stability Control cũng do Bosch phát triển. Nút điều khiển chế độ vận hành động cơ được bố trí trên tay lái dễ dàng thao tác. Bảng đồng hồ điện tự trung tâm thể hiện đầy đủ các thông số vận hành của chiếc xe.








- Giám đốc Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Tây Nguyên bị bắt (20:05)
- Sao nữ Vbiz bốc lửa vạn người mê: Nay thần kinh không ổn định, lang thang xin ăn ở Mỹ (25 phút trước)
- Chỉ cần tránh 11 thói quen nhỏ này, bạn sẽ không bao giờ chật vật vì tiền (39 phút trước)
- Phát hiện thi thể bé gái bị phân xác và mẹ bị trọng thương trong nhà dân (57 phút trước)
- Zalo ra thông báo mới nhất: Tất cả công dân Việt Nam cần cập nhật ngay để không bị mất quyền lợi (1 giờ trước)
- Nga vừa chuyển giao một công nghệ quan trọng cho Việt Nam, có thể cứu sống hàng triệu người (1 giờ trước)
- Quy mô 100 tỉ USD, Việt Nam có thể trở thành trung tâm tài sản mã hóa ở khu vực (1 giờ trước)
- “Ôm hận” trước tuyển Việt Nam, HLV Hà Lan của tuyển Indonesia sắp mất việc? (1 giờ trước)
- Nghe đồng nghiệp nói 1 câu, người đàn ông lặng lẽ đi xét nghiệm ADN, bật khóc khi biết kết quả (2 giờ trước)
- Khởi tố đối tượng gây thảm án khiến 3 người tử vong, bất ngờ với lai lịch nghi phạm (2 giờ trước)




