-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Ôtô - Xe máy
25/04/2022 10:02Suzuki XL6 2022 lộ diện với động cơ hybrid
Cách đây vài tuần, Suzuki đã thông báo rằng Ertiga thế hệ tiếp theo sẽ đi kèm với hệ thống truyền động hybrid cùng hộp số tự động 6 cấp mới. Dựa trên đoạn video giới thiệu đã công bố, có vẻ như Ertiga sẽ nhận được một bản nâng cấp khá nhiều cùng với hệ truyền động hybrid nói trên.
Tuy nhiên, có vẻ như Ertiga sẽ không phải là chiếc Suzuki đầu tiên sẽ đi kèm với những nâng cấp mới. Thay vào đó, XL6 sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ hybrid hoàn toàn mới và số tự động 6 cấp.

Trên thực tế, XL6 là phiên bản 6 chỗ được phát triển, sản xuất và bán cho thị trường Ấn Độ. Trong khi đó, XL7 tại Việt Nam là phiên bản XL6 với 7 chỗ ngồi và nhập khẩu từ Indonesia. Không giống như XL6, XL7 không có ghế đơn tại hành ghế thứ 2, do đó nó có tên gọi khác. Tuy nhiên, về cơ bản, XL6 và XL7 chỉ khác nhau về số ghế ngồi.
Chiếc MPV sẽ sử dụng động cơ K-Series 1,5 lít Dual Jet thế hệ tiếp theo với Công nghệ Smart Hybrid. Hệ thống mid-hybrid cho phép động cơ sản sinh công suất 102 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 137 Nm tại 4.400 vòng/phút. So với XL7, XL6 hybrid có thêm 1 mã lực nhưng ít hơn 1 Nm kéo.

Trong khi động cơ chỉ nhận được một nâng cấp rất nhỏ, thì công nghệ mid-hybrid đã mang lại cho XL6 các tính năng mới như tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cụ thể, xe có thể khởi động/dừng không tải và tái tạo năng lượng phanh để sạc lại hệ thống hybrid. Nó cũng đi kèm với hỗ trợ mô-men xoắn giúp tăng tốc nhanh hơn khi đang tải.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, động cơ hiện được kết nối với hộp số tự động 6 cấp có lẫy chuyển số giúp XL6 có thể đạt mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 4,93 lít/100km.
Suzuki XL6 cũng nhận được một số nâng cấp quan trọng ở cả ngoại thất và nội thất.
Về mặt an toàn, XL6 đi kèm với những trang bị như 4 túi khí (phía trước và phía trước), hệ thống giám sát áp suất lốp, ổn định điện tử với hỗ trợ leo dốc và hệ thống camera 360 độ.
Suzuki XL6 Hybrid hiện đã có mặt tại thị trường Ấn Độ. Câu hỏi là liệu XL7 nâng cấp có nhận được một phiên bản mid-hibrid mới hay không?
Theo Tư Vũ (Cartimes.vn)








- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (11:28)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (11:25)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (11:23)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (11:22)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (11:08)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (11:05)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (11:02)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (11:01)
- Vbiz có mỹ nhân hở bạo: U40 nhưng body như "búp bê sống", kèn cựa "nữ hoàng nội y" với Ngọc Trinh (48 phút trước)
- Bầu trời TPHCM mịt mù, bụi mịn vượt mức cho phép nhiều lần (49 phút trước)




