-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
Ôtô - Xe máy
23/04/2021 18:42Thái Lan có kế hoạch cấm bán ô tô chạy bằng xăng dầu vào năm 2035
Từ năm ngoái đến đầu năm nay, Thái Lan và Indonesia là hai nước tiên phong ở Đông Nam Á thể hiện rõ quyết tâm làm ô tô điện. Trong đó Thái Lan là nước sớm công bố mục tiêu cụ thể vào tháng 3 vừa qua, trở thành một trong những cơ sở sản xuất xe chạy điện toàn cầu trong vòng 15 năm tới.
Tham vọng của “xứ sở chùa vàng” càng thể hiện rõ hơn khi mới đây trang Bloomberg đưa tin cho biết Thái Lan đang đặt mục tiêu chỉ bán các phương tiện không phát thải khí từ năm 2035. Đây là thời điểm phù hợp để chuyển sang dùng các phương tiện chạy điện hoàn toàn.

“Chúng tôi muốn nắm bắt tốc độ tăng trưởng ô tô sau đại dịch và có tham vọng trở thành trung tâm sản xuất ô tô điện vì đã có sẵn các chuỗi cung ứng ”, Kawin Thangsupanich, cố vấn của ủy ban chính sách quốc gia thuộc Bộ Năng lượng Thái Lan cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào năm ngoái.
Kế hoạch mới của Thái Lan công bố trong năm 2021 đã đặt ra mục tiêu đến cuối thập kỷ này sẽ có 50% lượng xe điện được đăng ký mới trong nước, tăng so với con số 30% được đặt ra trước đó. Đến năm 2035, Thái Lan dự tính sẽ có gần 15,6 triệu ô tô điện lưu hành và sản xuất đạt hơn 18 triệu xe.

Hiện quốc gia này đã đặt ra mục tiêu loại bỏ ô tô động cơ đốt trong, từng bước tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi sang xe điện. Ông Kawin nói có thể thực hiện điều này bằng cách cung cấp các ưu đãi về thuế , xây dựng cơ sở hạ tầng phù hợp thúc đẩy sản xuất xe điện cũng như khuyến khích người tiêu dùng mua xe.
Theo Yossapong Laoonual, chủ tịch danh dự của hiệp hội xe điện Thái Lan, mặc dù ô tô thuần điện hiện chỉ chiếm chưa đến 1% lượng ô tô ở Thái Lan, nhưng việc thiết lập lộ trình triển khai ưu đãi là một động thái cần thiết để đảm bảo loại xe này có tăng trưởng. “Nếu chúng ta để việc áp dụng xe EV diễn ra tự nhiên, có thể mất quá nhiều thời gian. Với tư cách là một nhà sản xuất, việc đặt ra mục tiêu rõ ràng sẽ giúp Thái Lan trở nên hấp dẫn hơn cho nhà đầu tư”, ông giải thích.
Theo Đình Quý (VietNamNet)








- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (17:09)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (39 phút trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (45 phút trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (50 phút trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (58 phút trước)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (1 giờ trước)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (1 giờ trước)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (1 giờ trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (1 giờ trước)




