-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
Ôtô - Xe máy
03/08/2021 13:44Thời tiết nắng nóng gây hại cho xe máy như thế nào?
Gây cháy nổ cốp xe
Nhiều người có thói quen để những đồ vật dễ cháy nổ trong cốp xe như bật lửa, diêm, cục sạc pin, lon nước ngọt có ga… Nếu đi dưới nắng nhiều giờ, nhiệt độ trong cốp xe tăng cao có thể sẽ dẫn đến cháy nổ.
Lốp xe dễ bị nứt và phát nổ
Khi trời nắng nóng, nhiệt độ mặt đường rất cao, thậm chí có thể lên đến 60 độ C. Mặt đường có nhiệt độ cao ảnh hưởng rất lớn tới tuổi thọ của lốp xe.
Theo đó, khi nhiệt độ tăng, áp suất không khí trong lốp xe cũng tăng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu nhiệt độ tăng 10 độ C thì áp suất lốp sẽ tăng thêm 1PSI. Chỉ một vài PSI gia tăng cũng có thể khiến lốp xe bị bào mòn, thậm chí là bị nổ lốp.

Vỏ xe máy bị bong tróc sơn
Đa phần vỏ ngoài xe máy được làm bằng nhựa nên khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ bị giòn và dễ vỡ.
Khi để xe tiếp xúc với nhiệt độ cao, dù đã được sơn phủ nhiều lớp nhưng xe sẽ bị ảnh hưởng đến mức xỉn màu, xấu vỏ và thậm chí một số vị trí còn có khả năng bị yếu và gãy sau một thời gian.
Gây hỏng hóc cho động cơ
Xe phải hoạt động trong điều kiện thời tiết với nhiệt độ mặt đường lên đến hơn 50 độ C là một gánh nặng lớn cho động cơ, đặc biệt là những động cơ không được chăm sóc và bảo dưỡng thường xuyên.
Khi quá tải nhiệt, động cơ xe sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn và gây hỏng hóc ở nhiều bộ phận từ vách máy cho đến các chi tiết quan trọng như trục khuỷu, piston,...
Nguyên nhân dẫn đến ắc-quy "chết" sớm
Nhiệt độ tăng cao làm tăng tốc độ phản ứng hóa học bên trong ắc-quy. Bên cạnh đó, nhiệt độ nắng nóng còn làm bay hơi chất lỏng bên trong ắc-quy. Nhiệt độ khiến chất lỏng bay hơi, thay đổi nồng độ dung dịch, phản ứng diễn ra nhanh và khiến ắc quy "chết" sớm.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)








- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (17:09)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (38 phút trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (45 phút trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (49 phút trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (57 phút trước)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (1 giờ trước)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (1 giờ trước)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (1 giờ trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (1 giờ trước)




