-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
Ôtô - Xe máy
22/11/2016 22:15Tiếp tục triệu hồi hơn 16.000 xe Mazda3
16.038 chiếc Mazda3 sẽ được kiểm tra và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông...
![]() |
Mẫu xe bán chạy nhất của Mazda tại thị trường Việt Nam tiếp tục được triệu hồi để khắc phục lỗi.
Ở lần triệu hồi này, 16.038 chiếc Mazda3 sẽ được nhà sản xuất và phân phối VinaMazda (thuộc Thaco Group) tiến hành kiểm tra và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông.
Túi khí an toàn trang bị trên ôtô có tác dụng giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước hoặc khi có va chạm từ phía hông xe.
Khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm gửi tín hiệu va chạm về cho bộ điều kiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để ra quyết định kích hoạt túi khí và tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thế người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe.
Tuy nhiên, theo thông báo từ Mazda Nhật Bản, các xe thuộc diện bị ảnh hưởng do phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông hoạt động không đúng trong các điều kiện khi xảy ra va chạm từ bên hông với độ lớn của lực va chạm tương đương va chạm của xe đang ở tốc độ 15 - 50km/h.
“Điều này khiến cho túi khí bên hông xe kích hoạt không đúng và làm giảm tác dụng của túi khí bảo vệ cho người lái và hành khách khi xảy ra va chạm từ bên hông xe”, thông báo cho biết.
Nhằm đảm bảo quyền lợi và an toàn cho người tiêu dùng, hãng xe Nhật Bản quyết định triệu hồi 16.038 xe Mazda3 để kiểm tra và cập nhật phần mềm. Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 9/12/2014 đến ngày 1/11/2016.
Dự kiến thời gian kiểm tra và cập nhật phần mềm cho mỗi xe mất khoảng 10 phút. Hoạt động triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 30/6/2017.
Trước đó, từ giữa tháng 6/2016, mẫu xe Mazda3 cũng đã bắt đầu được triệu hồi với tổng cộng 10.100 chiếc để kiểm tra và khắc phục hiện tượng đèn cảnh báo kiểm tra động cơ bật sáng.
Mazda3 hiện vẫn đang là mẫu xe đắt khách nhất của Mazda tại thị trường Việt Nam. Theo thống kê từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng của Mazda3 cộng dồn 10 tháng 2016 đạt 9.601 chiếc.
Trong đó, riêng sản lượng bán hàng tháng 10/2016 đạt 1.110 chiếc, đứng thứ 5 trong danh sách 10 ôtô đắt khách nhất thị trường.
Theo Đức Thọ (VnEconomy.vn)








- Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam lên tiếng về án cấm với Đặng Thị Hồng (37 phút trước)
- UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026 (39 phút trước)
- Chính phủ yêu cầu báo cáo giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán (42 phút trước)
- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (1 giờ trước)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (1 giờ trước)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (2 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (2 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (2 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (2 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (2 giờ trước)




