-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Ôtô - Xe máy
16/08/2017 13:57Toyota Corolla Altis 2.0V tại Việt Nam đang "ế" nặng
Bất chấp dòng xe Altis vẫn ăn khách, riêng phiên bản 2.0V gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm người mua bởi giá bán quá "chát".
Dựa vào thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), có thể thấy năm 2015, phiên bản Altis 2.0V chỉ chiếm vẻn vẹn 11,5% với gần 700 xe trên tổng doanh số gần 6.000 xe Altis được bán ra thị trường. Còn năm 2016 vừa qua, tỷ lệ này chỉ còn 6% với doanh số tuyệt đối hơn 300 xe.
Theo số liệu mới nhất của VAMA, doanh số bán của Altis 2.0V đáng báo động khi chỉ đạt vẻn vẹn 84 xe trong 7 tháng đầu năm 2017, tương ứng với tỷ lệ chỉ 4% trên tổng số hơn 2.000 xe Altis được bán ra từ đầu năm.
Có thể thấy rõ, sự ế ẩm kéo dài của Altis 2.0V là do phiên bản này thiếu tính cạnh tranh cả về giá, giá bán của xe chính là vấn đề lớn nhất. Altis 2.0V có giá lên tới 933 triệu đồng, cao hơn Mazda3 2.0, Focus 1.5 EcoBoost... nhưng lại có trang bị nghèo nàn, đơn giản, thua xa các đối thủ cùng phân khúc cũng như những xe khác phân khúc nhưng có giá tương đương. Chưa hết, Altis 2.0V cũng thua kém về sức mạnh động cơ, từ 12-37 mã lực so với Mazda3 và Focus và mô men xoắn cũng thấp hơn từ 13-53 Nm so với Mazda3 hay Ford Focus.
Hiện nay việc duy trì lắp ráp phiên bản này cũng đang rơi vào tình trạng trì trệ, qua loa. Nên trong thời gian tới, nếu Toyota có khai tử phiên bản này thì cũng là điều dễ hiểu.
Theo Thiên Nhân (Dân Việt)








- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (12:18)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (12:16)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (1 giờ trước)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (1 giờ trước)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (1 giờ trước)




