-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
Ôtô - Xe máy
13/02/2021 07:45Toyota sẽ ra mắt nhiều mẫu xe điện trong năm nay
Toyota mới đây công bố kế hoạch ra mắt xe điện, sau nhiều lần né tránh cam kết về xe chạy điện hoàn toàn. Được biết đến như là hãng xe tiên phong với những chiếc xe lai điện, như Prius hybrid hay Mirai chạy bằng hydro.
Trong số ba mẫu xe chuẩn bị ra mắt, một chiếc xe lai điện mang thương hiệu Lexus, trong khi hai chiếc còn lại sẽ mang thương hiệu Toyota. Những mẫu xe điện mới của Toyota, một chiếc sẽ là SUV hoặc crossover, và sản xuất tại Nhật Bản.

Công bố ra mắt xe điện và hướng đến sản xuất quy mô lớn, nhưng Toyota vẫn cam kết cung cấp nhiều tùy chọn động cơ lai điện thay vì điện hoàn toàn. Hãng cho rằng xe điện và lai điện (hybrid) đều mang lại lợi ích môi trường như nhau nhưng chi phí sở hữu xe điện cao hơn nhiều so với lai điện.
Để làm rõ cho vấn đề này Toyota đã chia sẻ công cụ được sử dụng để đi đến kết luận phân tích sự đánh đổi giữa phát thải khí nhà kính và tổng chi phí sở hữu.
Phương pháp tiếp cận của Toyota trong việc cung cấp xe điện cho người dùng sẽ là cung cấp một loạt các tùy chọn, nhắm mục tiêu đến nhu cầu cá nhân của khách hàng, cũng như tính đến hoàn cảnh của họ.
Gill Pratt, nhà khoa học chính của Toyota Motor Corporation và CEO của Viện nghiên cứu Toyota (Research Institute) cho biết: "Chúng tôi tin rằng cách nhanh nhất để giảm khí nhà kính trong lĩnh vực giao thông là cung cấp cho người lái những lựa chọn carbon thấp hơn đáp ứng nhu cầu của họ. Ở mọi mức giá và với nhiều hệ thống truyền động, chúng tôi có thể đưa nhiều người hơn đến với những chiếc ôtô sạch trên khắp nước Mỹ để có tác động ngắn hạn lớn nhất đến tổng lượng khí thải carbon".
Chủ tịch Toyota Akio Toyoda cuối năm ngoái đã kêu gọi các chính phủ và chính trị gia xem xét lại cách tiếp cận của họ đối với các lệnh cấm với xe dùng nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, Toyota được cho là đang phát triển một loại pin thể rắn có thể thay đổi lệnh cấm này và có thể sẽ được ra mắt trong những năm tới.
Theo Ánh Dương (Vnexpress.net)








- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (17:09)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (38 phút trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (45 phút trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (49 phút trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (58 phút trước)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (1 giờ trước)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (1 giờ trước)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (1 giờ trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (1 giờ trước)




