-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
Ôtô - Xe máy
02/09/2023 15:55Triệu hồi gần 5.700 xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam bởi lỗi phanh
Đây là lần thứ ba TC Motor, nhà phân phối và lắp ráp xe Hyundai triển khai đợt triệu hồi liên quan đến dòng SUV 7 chỗ Hyundai Santa Fe tại Việt Nam
Cụ thể, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 01/09/2023, nhà sản xuất phối hợp cùng các đại lý Hyundai trên cả nước bắt đầu đợt triệu hồi 5.675 xe Hyundai Santa Fe.
Các xe bị ảnh hưởng đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ 28/04/2017 đến ngày 27/10/2018 tại nhà máy Hyundai Thành Công ở Ninh Bình và đã phân phối đến khách hàng Việt.

Qua kiểm tra, những chiếc xe này được xác định bị lỗi ở bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS, được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit).
Trong khi đó, HECU có thể hỗ trợ người lái trong các tình huống khẩn cấp bằng cách điều chỉnh và tích tụ áp suất chủ động trong hệ thống phanh, giúp tránh tình trạng phanh bị bó cứng dẫn đến trượt lết và tăng khả năng ổn định chuyển động của xe.
Theo thông tin triệu hồi, bộ phận trên gặp lỗi nhiều khả năng dẫn tới nguy cơ ngắn mạch, chập điện và cháy khoang động cơ trong trường hợp xấu nhất.
Đồng thời, sự cố này cũng sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của hệ thống phanh ABS. Khi xe chạy với tốc độ cao đạp phanh gấp và giữ phanh liên tục, các bánh xe có thể bị bó cứng và mất khả năng ổn định chuyển động.
Cho đến nay, TC Motor chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan tới lỗi kể trên. Các chủ xe Hyundai Santa Fe thuộc diện triệu hồi có thể đưa xe đến các đại lý, trạm dịch vụ của TC Motor để được thay thế miễn phí cầu chì ABS. Thời gian kiểm tra và sửa chữa cho mỗi xe không quá 15 phút.
Theo Trần Đình (Tiền Phong)








- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (16:34)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (16:28)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (16:23)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (16:15)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (16:01)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (16:00)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (57 phút trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (1 giờ trước)
- Antony đổi đời khi rời MU (1 giờ trước)




