-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Ôtô - Xe máy
31/10/2016 16:06Trường Hải triệu hồi 4.800 xe Mazda2 sửa lỗi "cá vàng"
Đại diện hãng cho biết họ sẽ gửi thư kết hợp gọi điện cho khách hàng có xe nằm trong số trên. Lỗi trên Mazda2 giống hệt của Mazda3 trước đó, đều xuất hiện đèn kiểm tra động cơ (check engine) sáng trên bảng đồng hồ. Hai mẫu xe có lỗi giống nhau vì cùng lắp động cơ Skyactiv 1,5 lít.
![]() |
Mazda2 hatchback tại Việt Nam. |
Về lỗi này, Mazda Nhật Bản kết luận nguyên nhân là do lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt giảm nên đèn báo kiểm tra động cơ sáng. Nguyên cớ của việc này là do thành phần trong xăng ở Việt Nam trong quá trình đốt cháy phản ứng hóa học với các chi tiết động cơ gây ra muội than có nhiều kẽm bám trên các lỗ phun vào đầu kim phun bị hẹp, dẫn tới lượng xăng phun vào buồng đốt giảm.
Để khắc phục, hãng xe vệ sinh kim phun và sử dụng dung dịch làm sạch, nâng cấp phần mềm điều khiển tăng áp lực phun xăng. Đồng thời, hãng thay thế một số phụ tùng không chứa thành phần kẽm trong cấu tạo như ống dẫn nhiên liệu, ống thông hơi thùng nhiên liệu.
Trước đó, Mazda3 cũng mắc lỗi tương tự. Sự việc bắt đầu từ khoảng tháng 7/2015 khi gần 100 chủ xe Mazda3 báo lỗi check engine, sau nhiều lần làm việc giữa các bên, đến đầu tháng 6, chiến dịch triệu hồi Mazda3 tại Việt Nam chính thức được phê duyệt.
Tuy nhiên theo đại diện phòng dịch vụ phụ tùng của hãng, kể từ khi bắt đầu triệu hồi, lượng khách hàng mang Mazda3 đến sửa chữa rất ít, có khách gọi 2-3 lần mới tới. Sau khoảng hai tháng, số xe đến kiểm tra chỉ khoảng vài chục chiếc, nguyên nhân được cho là bởi đèn "check engine" chỉ thỉnh thoảng mới sáng nên nhiều người không để ý.
Trường Hải cũng cho biết lỗi này không ảnh hưởng đến an toàn và hiệu suất vận hành cũng như chất lượng các chi tiết trong động cơ.
Mazda2 bán ở Việt Nam với giá 590 triệu bản sedan và 645 triệu bản hatchback.
Số VIN các xe Mazda2 trong diện triệu hồi (sản xuất 15/7/2015-26/9/2016):
Dòng xe | Số VIN | Số lượng (chiếc) |
Mazda2 1.5AT hatchback | RN2DJ5AA6FC018667 đến RN2DJ5AA6GC043041 | 1.000 |
Mazda2 1.5AT sedan | RN2DL4AA6FC018647 đến RN2DL4AA6GC048241 | 3.809 |
Theo Đức Huy (VnExpress.net)








- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (11:28)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (11:25)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (11:23)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (11:22)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (11:08)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (11:05)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (11:02)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (11:01)
- Vbiz có mỹ nhân hở bạo: U40 nhưng body như "búp bê sống", kèn cựa "nữ hoàng nội y" với Ngọc Trinh (50 phút trước)
- Bầu trời TPHCM mịt mù, bụi mịn vượt mức cho phép nhiều lần (52 phút trước)




