-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
Ôtô - Xe máy
29/10/2022 08:39Vì sao không nên tự xử lý khi ôtô chết máy vì ngập nước?
Theo các thợ sửa chữa chuyên nghiệp, khi xe ôtô chết máy vì ngập nước, tài xế không nên tự xử lý mà cần gọi cứu hộ. Bởi khi đó, nước đã vào động cơ và đi theo đường hút lọc gió. Nếu chủ xe tự tháo lọc gió có thể khiến bị ướt, đẩy nước vào trong cổ hút và lọt vào trong buồng đốt động cơ.
Khi chủ quan đề máy lên hoặc cố đi tiếp thì piston sẽ tiếp tục hoạt động và bị lực tác động lớn ngược lại do nước không nén được. Quá trình này làm cong hoặc gãy tay biên gây trầy xước piston, xy-lanh ở một hoặc một vài buồng đốt thậm chí có thể làm vỡ lốc máy. Động cơ bị hư hỏng do nước sục vào gọi là thủy kích. Cố tự xử lý như thế thì rủi ro lớn và chi phí sửa chữa cao.
Khi động cơ xe khi bị thủy kích cần phải được kỹ thuật tháo ra để kiểm tra mức độ hư hỏng và thay thế chi tiết. Phụ thuộc vào mức độ hư hỏng có thể sẽ phải thay tay biên, xéc măng hoặc piston cùng một số chi tiết khác như gioăng quy lát, phớt đuôi trục cơ, các loại dầu hoặc nặng hơn là thủng lốc máy, cong trục khuỷu…
Sau khi đi qua vùng ngập nước sâu ngang nửa bánh xe thì bác tài về nhà không nên kéo phanh tay. Bởi khi đó giữa bề mặt ướt với má phanh và đĩa phanh sẽ tạo ra một lớp keo. Kéo phanh lên thì má phanh có thể không nhả ra, dẫn đến bó phanh và khó di chuyển.
Về chi phí, với các dòng xe phổ thông trong những trường hợp đơn giản như chỉ cần thay lọc gió, tháo cổ hút, vệ sinh và thay máy lọc dầu thì chỉ tốn từ 2 - 3 triệu đồng. Còn khi nước đã vào động cơ khiến cong, gãy tay biên hoặc nguy hiểm hơn là làm thủng lốc máy thì chi phí có thể lên đến trên 20 triệu đồng.
Theo Đức Mạnh (Lao Động)








- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (17:09)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (41 phút trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (48 phút trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (52 phút trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (1 giờ trước)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (1 giờ trước)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (1 giờ trước)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (1 giờ trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (1 giờ trước)




