-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Ôtô - Xe máy
30/08/2017 14:17Vì sao không thay thế túi khí bên lái?
Thông tin liên quan đến số lượng xe Vios triệu hồi với số lượng kỉ lục đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng, đặc biệt là băn khoăn tại sao không thay thế cả túi khí bên ghế lái.
![]() |
Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng khẳng định, túi khí bên phía người lái không bị ảnh hưởng, vì được cung cấp bởi nhà cung cấp phụ tùng khác, không phải Takata. Chính vì thế, đợt triệu hồi này sẽ không liên quan đến cụm túi khí bên người lái.
Trong khi đó, TMV cho biết hiện đã tiến hành liên lạc với các chủ xe và công ty sử dụng mẫu Vios bị triệu hồi lần này; tuy nhiên, với số lượng xe lớn và trên thực tế là những chiếc Vios này đã qua tay nhiều người sử dụng, nên khả năng khó có thể trực tiếp thông báo thông tin này đến tất cả người tiêu dùng, nếu chỉ sử dụng kênh thông tin từ các đại lí. Trên thế giới, đã có hàng chục triệu ôtô phải triệu hồi đã nói lên phần nào sự nguy hiểm đối với cụm bơm túi khí do Takata cung cấp (công ty này cũng đã đệ đơn xin phá sản tại Nhật Bản).
Toyota Việt Nam cho biết đợt triệu hồi này dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 21/8/2020.
![]() |
Hệ thống túi khí Takata gây ra một cuộc khủng hoảng ghê gớm tới ngành công nghiệp ôtô thế giới khi có tới hàng chục triệu xe phải triệu hồi |
Một thông tin khá quan trọng là đợt triệu hồi lần thứ 2 này liên quan đến các mẫu Toyota Vios được sản xuất đến hết tháng 12/2012, trong khi đó các mẫu sản xuất từ năm 2013 thì Toyota Việt Nam hiện chưa có thông tin cuối cùng về những mẫu xe này.
Đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến việc triệu hồi túi khí Takata trên các mẫu Toyota Vios là vào tháng 12/2015, khi có 3.810 chiếc Toyota Vios được lắp ráp trong nước từ ngày 13/09/2007 đến 31/12/2008.
![]() |
Câu hỏi lớn của người tiêu dùng giờ đây là với hệ thống túi khí trên các mẫu Vios sản xuất sau năm 2012, liệu có an toàn hay không? |
Lỗi xảy ra trên cụm bơm túi khí do Takata cung cấp được đánh giá là nguy hiểm, vì trong quá trình kích nổ, sai sót trong kỹ thuật khiến cụm bơm túi khí có thể bị vỡ và tạo ra các mảnh kim loại bắn ra ngoài, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho người ngồi trong xe.
Hiện tại, Toyota Việt Nam cho biết, cho đến thời điểm này, công ty chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng bị các mảnh vỡ của bơm khí văng vào người.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc.
Theo Như Phúc (Dân Trí)








- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (12:18)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (12:16)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (58 phút trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (1 giờ trước)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (1 giờ trước)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (1 giờ trước)




