-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Ôtô - Xe máy
07/11/2019 14:43VinFast đã chi bao nhiêu tiền để sản xuất thân, vỏ, phụ tùng cho ô tô?
Tại Việt Nam, theo thống kê, hàng năm, Việt Nam nhập khẩu hơn 2 tỷ USD linh kiện chủ yếu từ Nhật Bản (23%), Trung Quốc (23%), Hàn Quốc (16%) và Thái Lan (16%).
Do chưa thực sự được chú trọng đầu tư một cách bài bản nên dù trong nước, một số doanh nghiệp đã liên kết với nhau sản xuất linh kiện nhưng thực tế, chi phí để sản xuất linh kiện phụ tùng tại Việt Nam vẫn cao hơn so với các nước trong khu vực.
Chính vì vậy, việc chuyên môn hóa, đầu tư bài bản để có thể phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước đang là một bài toán đầy thách thức.

Hiện nay, tại Việt Nam, sản xuất ô tô, linh kiện ô tô nổi lên cái tên lớn là VinFast của Tập đoàn Vingroup. Ngay từ khi bắt tay vào phát triển ngành sản xuất ô tô, tập đoàn này đã chú trong đầu tư để tăng tỷ lệ nội địa hóa, giảm giá thành sản phẩm.
Để làm được điều này, VinFast đã hợp tác với Công ty AAPICO Hitech (Thái Lan) thành lập nhà máy liên doanh dập và hàn các chi tiết thân vỏ xe và bắt tay với An Phát thành lập Công ty TNHH Linh kiện Nhựa Ô tô VinFast - An Phát để sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe ô tô và xe có động cơ khác.
Trong quý 3/2019, Vingroup đã đầu tư hơn 228 tỷ đồng vào Công ty AAPICO VinFast. Trong liên doanh này, AAPICO nắm 51% vốn, VinFast nắm 49%.
Trong khi đó, An Phát có tổng vốn điều lệ là 420 tỷ đồng. Tỷ lệ sở hữu của VinFast là 50%. Tính đến hết ngày 31/12, VinFast đã góp 30 tỷ đồng vào liên doanh này.
Quý 3, tiếp tục có 74 tỷ đồng của Vingroup đổ vào doanh nghiệp liên doanh sản xuất linh kiện nhựa ô tô An Phát. Việc phân chia lãi/lỗ từ liên kết là hơn 3 tỷ đồng. Tính chung, tới thời điểm hiện tại, liên doanh này đã nhận đầu tư hơn 100 tỷ đồng từ Vingroup.
HP (SHTT)








- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (11:28)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (11:25)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (11:23)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (11:22)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (11:08)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (11:05)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (11:02)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (11:01)
- Vbiz có mỹ nhân hở bạo: U40 nhưng body như "búp bê sống", kèn cựa "nữ hoàng nội y" với Ngọc Trinh (49 phút trước)
- Bầu trời TPHCM mịt mù, bụi mịn vượt mức cho phép nhiều lần (51 phút trước)




