-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Ôtô - Xe máy
23/06/2022 07:12VinFast VF8 hoàn tất đăng kiểm, chờ ngày bàn giao cho khách Việt
VinFast VF8 hoàn toàn mới đã lộ diện tại Việt Nam vào hồi tháng 4 năm nay. Sau 2 tháng, mẫu SUV thuần điện đã được hoàn tất thủ tục đăng kiểm và được cấp giấy chứng nhận.
Tại Việt Nam, VinFast VF8 được chia thành 2 phiên bản là ECO và Plus. Giá xe VinFast VF8 ở hai phiên bản này lần lượt là 1.057.100.000 đồng và 1.237.500.000 đồng.
![]() |
VinFast VF8 đã được đăng kiểm và cấp giấy chứng nhận, chỉ còn đợi ngày giao đến tay khách hàng |
Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, VinFast VF8 2022 chạy điện sở hữu chiều dài 4.750 mm, chiều rộng 1.934 mm, chiều cao 1.667 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.950 mm. Thông số này lớn hơn một chút so với công bố của hãng trước đó, chiều rộng tăng 34 mm trong khi chiều cao nhỉnh hơn 7 mm.
Dù VinFast công bố VF8 có 2 loại pin khác nhau nhưng trong lần đăng kiểm này, xe chỉ có một loại pin duy nhất là lithium-ion với dung lượng 88,8 kWh, điện áp 400V. Cùng sử dụng mô-tơ điện đồng bộ 3 pha nam châm vĩnh cửu, làm mát bằng nước, nhưng bản Plus cho công suất tối đa 150 kW trong khi con số tương ứng của bản Eco chỉ là 130 kW.
Dữ liệu của Cục đăng kiểm Việt Nam không đề cập đến số lượng mô-tơ điện trên xe. Trong khi đó, theo công bố của hãng, VinFast VF8 được trang bị 2 mô-tơ điện nằm trên 2 trục, cho công suất tổng cộng 300 kW (402 mã lực) và mang đến hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
La-zăng trên 2 phiên bản cũng có sự chênh lệch. Cụ thể, bản Eco được trang bị mâm 19 inch với lốp 225/55R19. Trong khi đó, bản Plus dùng mâm 20 inch với lốp 245/45R20. Ngoài ra, bản Eco sẽ nhẹ hơn 60 kg so với bản Plus.
Đáng tiếc là dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam chưa hé lộ các trang bị khác của VinFast VF8. Dự kiến, mẫu xe điện này sẽ được giao cho khách hàng Việt Nam vào quý IV năm nay. Trong 5 tháng đầu năm nay, hãng VinFast đã giao được 1.359 chiếc ô tô điện VF e34 cho khách hàng trong nước.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (38 phút trước)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (41 phút trước)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (1 giờ trước)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (2 giờ trước)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (2 giờ trước)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (2 giờ trước)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (2 giờ trước)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (2 giờ trước)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (2 giờ trước)




