-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
Ôtô - Xe máy
17/04/2025 14:23Xe điện ít hỏng hóc hơn xe xăng?
Theo kết quả từ một nghiên cứu mới của Câu lạc bộ ô tô Đức (ADAC) – tổ chức cứu hộ xe lớn nhất châu Âu, xe điện (EV) đang cho thấy độ tin cậy vượt trội so với xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE). Sau khi ghi nhận hơn 3,6 triệu ca cứu hộ trên đường trong năm qua, ADAC đã phân tích và đưa ra kết luận rằng xe điện ít gặp sự cố hơn.
Cụ thể, với các xe đăng ký từ năm 2020 đến 2022, trung bình cứ 1.000 xe điện thì có 4,2 trường hợp hỏng hóc, trong khi xe chạy xăng/dầu cùng độ tuổi gặp tới 10,4 sự cố. Đây là năm đầu tiên ADAC cho biết họ có đủ dữ liệu để đưa ra nhận định chắc chắn rằng EV đáng tin cậy hơn ICE – và kết luận này càng được củng cố với thêm dữ liệu thu thập được trong năm 2024.
Mặc dù số cuộc gọi cứu hộ liên quan đến xe điện tăng lên (43.678 cuộc - chiếm 1,2% tổng số cuộc gọi), ADAC cho rằng điều này phản ánh sự gia tăng nhanh chóng về số lượng xe điện trên đường. Đồng thời, do nhiều xe điện hiện đã sử dụng lâu hơn một năm, dữ liệu càng trở nên chính xác hơn.
Một điểm thú vị là lỗi phổ biến nhất ở cả xe điện và xe động cơ đốt trong lại giống nhau: pin 12V. Đây là nguyên nhân gây ra 50% số vụ hỏng ở EV và 45% ở ICE. Ngoài ra, xe ICE còn gặp nhiều vấn đề hơn ở hầu hết các hạng mục như hệ thống điện, quản lý động cơ và đèn chiếu sáng.
Tuy nhiên, EV lại có phần yếu thế hơn một chút khi xét về yếu tố lốp xe: trung bình có 1,3 trường hợp xe điện phải gọi cứu hộ vì lỗi lốp trong mỗi 1.000 xe, so với 0,9 ở xe ICE. Dù vậy, các mẫu EV đời mới dường như đã khắc phục được điểm yếu này.
Một lợi thế lớn khác của EV là loại bỏ hoàn toàn các sự cố cơ học phức tạp đặc trưng của ICE như thay dầu hoặc hư hỏng hệ thống truyền động, do cấu trúc vận hành đơn giản hơn.
Dù ADAC thừa nhận rằng vẫn còn quá sớm để kết luận chính xác độ bền lâu dài của EV vì chúng chưa phổ biến đủ lâu nhưng kết quả lần này vẫn được coi là một dấu hiệu tích cực. EV không chỉ sạch hơn về mặt môi trường mà còn có thể là lựa chọn thực dụng hơn về mặt kỹ thuật trong tương lai.
Theo CTV Thu Ánh (Vov.vn)








- Danh tính các đối tượng hành hung dã man 2 anh em giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (11:22)
- Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9 (11:18)
- Sao nữ nổi tiếng miền Tây ai cũng biết mặt: Huỷ hôn với bạn trai Tây yêu 12 năm, nhan sắc hiện tại miêu tả bằng 1 chữ! (11:16)
- Sốc: HLV ép sinh viên hiến máu để nghiên cứu như phim kinh dị (11:08)
- "Thần đồng chính trị" Pháp và bài toán bất khả thi (11:08)
- Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết (11:05)
- iPhone 17 Air thực sự đáng mua nhất năm nay, cầm trên tay ai cũng thốt lên: "Si mê, khó tin, tuyệt diệu" (11:00)
- "Đừng đùa với Lê Hoàng Hiệp" (11:00)
- Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ" (29 phút trước)
- Lãnh đạo đài truyền hình xin từ chức (47 phút trước)




