-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Ôtô - Xe máy
01/06/2018 16:22'Xế độc' Morgan Plus 4 xuất hiện tại Sài Gòn
Morgan Plus 4 mui trần mới về Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân. Xe giữ thiết kế cổ điển, không thay đổi từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1950. Đầu xe dài, kính chắn gió dạng pop-up, đuôi xe ngắn và hốc bánh lộ ra ngoài. Những gì thay đổi trên Morgan Plus 4 gần 70 năm tồn tại chủ yếu tập trung vào hệ truyền động để phù hợp với thời đại.
Morgan là hãng xe đến từ Anh quốc có tuổi đời hơn 100 năm nổi tiếng với các mẫu xe thiết kế truyền thống. Tại Việt Nam, không nhiều người biết đến Morgan khi số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay với 2 mẫu gồm Aero 8 SuperSport và Aero SuperSport. Mẫu xe vừa về là chiếc Morgan thứ 3, và là mẫu Plus 4 đầu tiên.
Các hốc bánh xe không gọn gàng như ôtô thường gặp, mà lộ ra ngoài, kéo dài từ hốc bánh trước đến hốc bánh sau. Bánh xe dạng nan chỉ thấy trên những dòng xe thuộc về thế kỷ trước. Ngày nay, các hãng xe đã chuyển sang dạng bánh chấu hợp kim.
Đèn pha tròn sử dụng bóng sợi đốt viền được mạ chrome, đèn xi nhan thiết kế cách điệu. Cản va trước mạ chrome sáng, lưới tản nhiệt giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của Morgan với những đường kim loại thẳng đứng, mặt trong đan lưới hình kim cương.
Morgan Plus 4 có những chi tiết khá thú vị như giảm xóc phía sau dạng lá tương tự dòng bán tải. Kiểu giảm xóc này không còn sử dụng trên ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Phía trước dùng hệ thống treo dạng trụ trượt (Sliding Pillar Suspension) không còn xuất hiện trên ôtô ngày nay.
Tay nắm cửa cũng giữ đúng giá trị cổ điển.
Hãng xe Morgan không độc lập trong việc sản xuất động cơ và hộp số. Plus 4 sử dụng động cơ 2.0L, 4 xy-lanh do Ford sản xuất và hộp số tự động 5 cấp của Mazda. Động cơ có công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 201 Nm, dẫn động cầu sau. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 7,5 giây, vận tốc tối đa 189 km/h.
Đèn báo phanh cách điệu đặt ở trên cao, trên xe hiện đại còn gọi là đèn phanh thứ 3. Bình xăng đặt phía sau có dung tích 55 lít. Mui xe màu đỏ, tháo lắp bằng tay. Xe có khối lượng khô vỏn vẹn 927 kg.
Nội thất bọc hoàn toàn bằng chất liệu da thật có màu đỏ tương phản với nước sơn trắng. Logo Morgan được thêu thủ công trên tựa đầu. Dây đai an toàn đáp ứng tiêu chuẩn hiện nay sử dụng chốt gài như trên các dòng xe phổ thông.
Công nghệ an toàn trên Plus 4 chỉ dừng lại ở dây an toàn. Xe thậm chí không có túi khí, không có ABS, cân bằng điện tử hay trụ chống nguy hiểm khi lật xe. Vì vốn dĩ, Morgan Plus 4 chủ yếu hợp với những người thích sưu tập, di chuyển nhẹ nhàng, chứ không phải xe để sử dụng hàng ngày.
Vô lăng thiết kế 3 chấu thể thao, không có nút bấm, viền được ốp gỗ và cố định bằng đinh tán ở cả 2 mặt. Mặt taplo được ốp gỗ. Các thông số như báo xăng, nhiệt độ, vòng tua máy và tốc độ được hiển thị qua các mặt đồng hồ cơ. Morgan cực đoan đến mức không trang bị cho chiếc xe hệ thống giải trí.
Cần số tối giản không cầu kỳ. Giá Morgan Plus 4 tại thị trường Anh quốc ở mức trên 30.000 bảng Anh, tương đương 50.000 USD.
Theo Mạnh Dương (Tri Thức Trực Tuyến)








- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (12:18)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (12:16)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (1 giờ trước)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (1 giờ trước)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (1 giờ trước)




