-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
Ôtô - Xe máy
18/05/2016 15:49Xe giá rẻ, sản xuất tại Ấn Độ gây lo ngại vì độ an toàn quá thấp
Mới đây, Chương trình đánh giá xe mới toàn cầu, Global NCAP, đã thử nghiệm độ an toàn của Renault Kwid ở 3 phiên bản khác nhau. Như đã biết, Renault Kwid là mẫu crossover cỡ nhỏ và siêu rẻ được sản xuất tại Ấn Độ.
![]() |
Dù không... |
![]() |
... hay có túi khí thì Renault Kwid vẫn bị đánh giá quá thấp về độ an toàn. |
Trong thử nghiệm do Global NCAP thực hiện, trong 3 chiếc khác nhau của Renault Kwid, có 1 phiên bản đi kèm cả túi khí. Tuy nhiên, cả 3 phiên bản thử nghiệm của Renault Kwid đều bị Global NCAP đánh giá 0 sao về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành. Trong khi đó, khả năng bảo vệ hành khách trẻ em của 3 chiếc Renault Kwid đều bị đánh giá ở mức 2 sao.
Theo đánh giá của Global NCAP, thân vỏ trên mẫu crossover siêu rẻ sản xuất tại Ấn Độ không bền và dễ bị biến dạng. Do đó, Renault Kwid không thể bảo vệ phần đầu và ngựa của người lái. Ngoài ra, phần ngực của hành khách cũng không được bảo vệ tốt.
Chưa hết, trong thử nghiệm an toàn, Global NCAP còn phát hiện hai đầu gối của hình nộm có thể va đập vào nhiều khu vực khác nhau của bảng táp-lô.
"Renault đã khẳng định sẽ cải thiện độ an toàn của Kwid trong tương lai. Global NCAP sẽ chờ để xem những tiến hóa của Renault Kwid trong các thử nghiệm va chạm sắp tới", đại diện Global NCAP khẳng định.
![]() |
Suzuki Maruti Eeco... |
![]() |
... và Celerio chỉ nhận 0 sao an toàn về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành. |
Ngoài Renault, liên doanh Suzuki Maruti nổi tiếng tại Ấn Độ cũng có 2 mẫu xe tham gia thử nghiệm an toàn của Global NCAP, đó là Eeco và Celerio. Cả hai mẫu xe giá rẻ sản xuất tại Ấn Độ của liên doanh Suzuki Maruti đều bị nhận 0 sao an toàn về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành. Kết quả thử nghiệm khả năng bảo vệ hành khách trẻ em là 1 sau.
Trong thử nghiệm của Global NCAP, hai mẫu xe Suzuki Maruti bị đánh giá thấp vì cấu trúc khoang hành khách bị biến dạng nặng nề, cộng thêm việc thiếu túi khí. Tại thị trường Ấn Độ, nếu muốn trang bị túi khí cho Suzuki Maruti Eeco và Celerio, khách hàng phải trả thêm tiền.
![]() |
Hyundai Eon... |
![]() |
... và Mahindra Scorpio đều không được trang bị túi khí tiêu chuẩn, tương tự nhiều mẫu xe giá rẻ khác tại Ấn Độ. |
Theo Autopro/Trí Thức Trẻ








- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (17:09)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (39 phút trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (46 phút trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (50 phút trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (59 phút trước)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (1 giờ trước)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (1 giờ trước)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (1 giờ trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (1 giờ trước)




