-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
Ôtô - Xe máy
07/01/2018 18:43Xe hay bị khó nổ máy, chẳng qua bạn chưa biết công dụng tuyệt vời của thứ này
Mặc dù xe tay ga hiện tại đang được ưa chuộng bởi nhiều lý do, nhưng nhu cầu di chuyển bằng xe số vẫn còn đang khá nhiều trên thị trường. Và một chiếc xe số phổ thông thường được cấu tạo bởi nhiều bộ phận khác nhau.
Mỗi chi tiết bổ trợ lẫn nhau trong việc làm chiếc xe hoạt đồng mượt mà. Mặc dù thế có một bộ phận mà ít người dùng để ý tới, đó chính là Air gió hay Le gió nằm bên tay trái của ghi đông xe. Vậy chúng là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nào.
Air gió hay Le Gió là gì?
Đây là phần để người dùng có thể điều khiển độ đóng mở của bớm ga của cửa gió chính trước khi nguyên liệu được đưa vào buồng đốt. Nếu nói dễ hiểu thì đây là công tác để điều chỉnh hợp lý gió nhiều hay ít để có thể giúp xe có thể tối ưu hóa việc đốt cháy động cơ.
Vậy công dụng của Air gió là gì?
Nhiều người dùng thường nghĩ khi việc kéo Air gió lớn hơn sẽ dễ làm nổ máy hơn. Nhận định này có phần đúng, nhưng không hoàn toàn là phù hợp vào tất cả hoàn cảnh.
Vì việc để xe có thể khởi động, động cơ sẽ cần một ít xăng và ít gió. Cả hai nguyên tố này cần phải được hòa trộn với tỉ lệ hợp lý.
Khi gió quá nhiều, xăng ít sẽ gây tình trạng cháy nổ hụt xăng, điều này sẽ làm cho bugi sẽ dễ đống bụi vì xăng để đốt cháy sẽ không đủ.
Khi gió quá ít, xăng sẽ chiếm phần nhiều hơn mà không đủ không khí để đốt cháy, sẽ gây tình trạng sặc xăng mà người dùng hay thấy nhất đó lúc xe khó đề và khi lên ga sẽ bị hụt, với hiện tượng này việc đề máy lên một tý là tắt là do lực nổ không đủ để quay hết một chi kỳ quay của động cơ.
Ngoài công dụng giúp xe máy dễ nổ hơn, Air gió còn giúp cho xe có thể tiếp nhận được nhiều oxi để đốt cháy hỗn hợp hơn. Phần nào điều này sẽ giúp cho xe có thể bức tốc mạnh mẽ và nhanh hơn.
Vậy tất cả xe số đều có Air gió?
Với những dòng xe được trang bị công nghệ phun xăng điện tử sẽ có một hệ thống cân chỉnh hoàn toàn bằng thuật toán để tính toán lượng gió hút vào và tỉ lệ phần trăm xăng cho phù hợp. Thế nên các bạn đừng quá lo lắng nếu xe bạn không có bộ phận này nhé.
Hiểu rõ công dụng của Air gió sẽ giúp bạn điều chỉnh được nguyên liệu đốt cháy của xe, điều này phần nào giúp bạn bảo vệ chi tiết đốt cháy một cách hợp lý hơn.
Theo Tiến Lộc (Saostar.vn)








- Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện? (17:20)
- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (17:09)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (52 phút trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (59 phút trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (1 giờ trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (1 giờ trước)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (1 giờ trước)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (1 giờ trước)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (1 giờ trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)




