-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
Ôtô - Xe máy
03/11/2019 21:31Xe máy cũ được thời giá cao
TP HCM hiện có gần 7,5 triệu xe máy, chiếm 1/3 lượng xe máy cả nước. Trong khi nhu cầu gần ở mức bão hòa, doanh số thị trường sụt giảm thì ở phân khúc xe máy cũ, việc mua bán đang diễn ra khá sôi động.
Nhộn nhịp mua bán
Thông thường, các dòng xe máy cũ không được ưa chuộng, khi bán ra chỉ bằng 1/2, thậm chí 1/3 giá xe mới. Tuy nhiên, có những mẫu xe được ưa chuộng cho dù đã qua sử dụng vài chục năm nhưng giá trị của nó vẫn giữ mãi theo thời gian. Những chiếc xe này khi ra đến cửa hàng được người bán đẩy giá lên ngất ngưởng nhưng vẫn thu hút người mua.
Khảo sát các khu vực kinh doanh xe máy cũ ở quận 10, 11, Bình Thạnh, Tân Bình..., việc mua bán xe máy cũ khá nhộn nhịp. Ngoài những dòng xe cũ giá rẻ, có hàng chục mẫu xe cũ được ưa chuộng, giá bán khá cao.

Ông Huỳnh Ngọc Lâm (ngụ quận 1) cho biết vừa tìm mua được chiếc Air Blade đầu nhỏ, đời 2010 với giá gần 40 triệu đồng, gần bằng với giá bán xe mới của hãng Honda hiện nay. Theo ông Lâm, chiếc xe này chỉ mới chạy vài ngàn ki-lô-mét, các bộ phận của xe đều còn "zin", nước sơn vẫn còn mới. Trong khi nếu thuộc mẫu xe đầu to dù kế thừa dòng đầu nhỏ cũng chỉ có giá khoảng 15 triệu đồng và rất khó tiêu thụ.
Tại một cửa hàng xe cũ trên đường Lê Đại Hành (quận 11), khách hàng Trần Hoàng Minh (ngụ quận 4) tậu được chiếc Dream Thái tem lửa, đời 1992, chưa bung đầu, với giá hơn 20 triệu đồng.
Trong khi đó, một chiếc Air Blade đời 2010 được một khách hàng mua với giá 25 triệu đồng. Người này cho biết chỉ cần bỏ thêm 5 triệu đồng để sửa chữa, gắn thêm một số "đồ chơi" là có thể "thổi giá" 40 triệu đồng.
Cũng tại cửa hàng này, chiếc Future Neo đời 2007 được một khách hàng chốt giá 26 triệu đồng. Thông thường, người không rành về xe khi bán loại xe cũ này sẽ bị các cửa hàng mua lại với giá rẻ, khoảng 5-7 triệu đồng.
Ở một cửa hàng khác trên đường Lê Đại Hành trưng bày chiếc Honda Custom 100. Chủ cửa hàng giới thiệu xe được sản xuất từ năm 1996, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, thời điểm đó trị giá khoảng 11 lượng vàng. Giá trị chiếc xe hiện vẫn ở mức khá cao.
Giá theo đời xe
Ở khu vực đường Tân Khai (quận 11) có hàng chục cửa hàng kinh doanh xe SH đã qua sử dụng. Ông Thanh, chủ một cửa hàng xe tại đây, cho biết giá cả tùy theo đời xe. Có những dòng xe được ưa chuộng dù đã qua sử dụng hàng chục năm nhưng khi bán lại cũng không bị mất giá, thậm chí giá cao hơn khi mua mới.
Chẳng hạn xe SH nhập khẩu, đời 2011-2012, thời điểm đó giá mua trên 180 triệu đồng, được cho là cao nhất trong các dòng xe của hãng Honda. Tuy nhiên, sau gần chục năm sử dụng, nếu nước sơn còn tốt, dàn đồng còn cứng, khách "chơi xe" có thể mua với giá hơn 200 triệu đồng.
Cũng theo ông Thanh, chiếc SH đời 2013 hiện vẫn giữ được giá khoảng 180 triệu đồng. Nếu sau khi sang tên, đổi được "số đẹp", giá trị chiếc xe này tăng lên gấp 2-3 lần. Ông Thanh giới thiệu cửa hàng đang rao bán một chiếc SH đời 2013, có biển số "ngũ quý" (11111) với giá 550 triệu đồng, chỉ riêng biển số đẹp đã có mức giá 370 triệu đồng.
Chiếc SH biển số “ngũ quý” có giá 550 triệu đồngÔng Lê Văn Tiến - chủ cửa hàng xe cũ trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 - lý giải có rất nhiều mẫu xe cũ trưng bày cả năm trời không có ai hỏi mua nhưng cũng có mẫu xe vừa đem về đã có người đặt hàng.
"Thường thì khách hàng chỉ chuộng và chọn xe theo đời sản xuất. Chẳng hạn, chiếc Future Neo gần như năm nào hãng cũng cho ra đời nhưng loại tốt nhất vẫn là đời 2009. Chiếc này giá xuất xưởng năm 2019 khoảng 32 triệu đồng và hiện có giá tầm 35-40 triệu đồng, cao gấp đôi các dòng xe cũ cùng chủng loại" - ông Tiến dẫn chứng.
Cũng theo ông Tiến, các dòng xe Dream Thái tem lửa, Wave Thái được nhiều người tìm mua, với giá bán từ 20-40 triệu đồng. Hoặc xe Wave 100 đời đầu (máy đen), sản xuất tại Việt Nam, cũng được khách tìm mua với giá hơn 20 triệu đồng, nếu chưa bung đầu. Những mẫu xe này được cho là bền, máy êm, ít hao xăng.
Dù vậy, theo nhiều thợ sửa xe máy, trong phân khúc xe máy cũ cũng có... "thượng vàng hạ cám", nên người mua nên cân nhắc kỹ. Đã có rất nhiều người mua nhầm xe bị "luộc", thay phụ tùng kém chất lượng, sau khi mang về rã máy, tân trang mới phát hiện.
Ông Đinh Văn Mười - chủ tiệm sửa xe trên đường Nguyễn Thái Học, quận 1 - lưu ý người tiêu dùng nên tìm hiểu để biết những nơi mua bán xe uy tín và biết được chính xác tình trạng xe như thế nào. Khi mua xe nên nhờ những người am hiểu, biết sửa xe máy kiểm tra giúp để tránh mua nhầm xe tân trang.Xe sang cũ ế ẩm, xe bình dân đắt khách trở lại
Theo Gia Hưng (Nld.com.vn)








- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (17:09)
- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (45 phút trước)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (52 phút trước)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (56 phút trước)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (1 giờ trước)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (1 giờ trước)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (1 giờ trước)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (1 giờ trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (1 giờ trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (1 giờ trước)




