-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
Ôtô - Xe máy
26/04/2018 14:59Xe nhập khẩu có xu hướng giảm dần tại Việt Nam
Tổng Cục Hải quan vừa đưa ra bản báo cáo tình hình nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của Việt Nam giai đoạn 2011-2017 và cập nhật quý I 2018. Theo đó, giai đoạn 2011-2017 nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ ôtô nguyên chiếc các loại của Việt nam ngày càng tăng cao, đạt đỉnh điểm vào năm 2015 và 2016. Năm 2017, lượng xe nhập khẩu cả nước giảm 13,6% so với năm 2016.
Ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam trong những năm qua chủ yếu là loại dưới 9 chỗ ngồi và ôtô tải. Tính bình quân giai đoạn 2011-2017, tỷ trọng nhập khẩu hai loại xe ôtô này chiếm tới 86% trong tổng lượng ôtô nguyên chiếc các loại, còn lại 14% là ôtô chuyên dụng và ôtô trên 9 chỗ ngồi.

Hết quý I/2018, mặc dù thuế suất nhập khẩu ôtô dưới 9 chỗ ngồi xuất xứ từ các nước ASEAN được điều chỉnh về 0% từ 1/1/2018, nhưng do tác động của Nghị định 116 nên lượng xe nhập khẩu giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2017.
Xét riêng xe dưới 9 chỗ, lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam giai đoạn 2011-2017 bình quân đạt hơn 33.000 xe/năm. Năm 2015 đánh dấu cột mốc nhập khẩu xe ôtô dưới 9 chỗ đạt mức kỷ lục trong cả giai đoạn với 51.400 chiếc.
Trong năm 2016, lượng xe nhập khẩu giảm còn 50.600 chiếc. Bước sang 2017, lượng xe nhập khẩu tiếp tục giảm về mức 38.800 chiếc. Trong khi đó, cả quý I năm 2018 chỉ có 3.100 chiếc nhập khẩu vào Việt Nam.
Từ 2011 đến 2015, đơn giá bình quân khai báo nhập khẩu ôtô dưới 9 chỗ ngồi dao động quanh mức 11.000 USD/chiếc. Bước sang năm 2016 giá xe cao hơn, đạt 14.000 USD/chiếc, và năm 2017 đạt 18.000 USD/chiếc, mức cao nhất trong giai đoạn. Trong quý I/2018, lượng xe nhập khẩu ít hơn, nhưng giá trị cao hơn, bình quân 22.000 USD/chiếc.
Xuất xứ nhập khẩu của các dòng xe dưới 9 chỗ tại Việt Nam có một sự dịch chuyển nhẹ. Những năm đầu giai đoạn 2011-2017, nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu là xe có xuất xứ từ Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan và Nhật Bản.
Bước sang năm cuối của giai đoạn, năm 2017, nhập khẩu xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi từ Indonesia tăng cao đột biến và có thị phần lớn tại Việt Nam. Phần lớn là do Toyota chuyển mẫu SUV bán chạy Fortuner từ lắp ráp sang nhập khẩu từ Indonesia.
Trong quý I/2018, nhập khẩu xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan với hơn 2.900 chiếc, chiếm tỷ trọng hơn 95%, chiếm số lượng nhất là lô hàng hơn 2.000 chiếc của Honda về Việt Nam hồi đầu tháng 3.
Theo Minh Toàn (Tri Thức Trực Tuyến)








- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (12:18)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (12:16)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (1 giờ trước)
- Tính năng dịch trực tiếp của AirPods chưa hỗ trợ tiếng Việt (1 giờ trước)
- Cận cảnh quy mô gây choáng của "tổng kho" sản xuất nước yến giả tại Đà Nẵng (1 giờ trước)
- NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh (1 giờ trước)




