-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
Ôtô - Xe máy
06/10/2019 08:18Xe nhập khẩu về Việt Nam tăng kỷ lục, giá xe có thể tiếp tục giảm sâu

Theo tin từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 9 có khoảng 13.000 ô tô nguyên chiếc cập cảng, trị giá đạt 260 triệu USD. Đây là kỷ lục mới về số lượng xe đưa về Việt Nam trong một tháng trong vòng gần 2 năm trở lại đây, khi việc nhập khẩu xe bị hạn chế bởi Nghị định 116.
Với 13.000 xe được mở tờ khai hải quan vào Việt Nam, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc đã tăng 38% so với tháng trước và 113% so cùng kỳ năm ngoái.
Sau khi bị “trói buộc” bởi chính sách trong một thời gian ngắn, các doanh nghiệp nhập khẩu và kinh doanh xe đã đưa về Việt Nam nhiều dòng xe nhập khẩu hơn với kỳ vọng sẽ thỏa mãn được cơn khát thị trường.
Tính đến hết tháng 9/2019, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc vào Việt Nam đã đạt 109.000 chiếc, trị giá đạt 2,4 tỷ USD, tăng 167,8% về lượng và tăng 157% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, với lợi thế về thuế nhập khẩu, xe nhập khẩu giá rẻ từ Thái Lan và Indonesia vẫn đều đặn về thị trường Việt Nam. Hai thị trường này chiếm tới gần 88% lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam.
Xe nhập khẩu đầy ắp cảng, người mua xe cũng dễ dàng hơn khi có nhiều lựa chọn và không phải chờ đợi quá lâu dù giá xe nhập khẩu không hề rẻ hơn nhiều so với kỳ vọng của người tiêu dùng.
Tuy nhiên, sự xuất hiện và đổ bộ liên tục của các dòng xe mới đã tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt về giá xe, đặc biệt là các mẫu xe lắp ráp. Do đó, các mẫu xe lắp ráp trong nước đang cạnh tranh mạnh mẽ ở các phân khúc xe giá rẻ (A, B) và phải liên tục hạ giá thành hoặc tung khuyến mãi để hút khách. Nhiều mẫu xe nhập khẩu kén khách cũng liên tục giảm giá ở đại lý để giảm bớt lượng hàng tồn kho đang gây sức ép cho các doanh nghiệp.
Tuy giá bán của một số mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam vẫn cao hơn thị trường các nước trong khu vực. Chẳng hạn như Mitsubishi Xpander, Toyota Wigo, Suzuki Ertiga hay một số mẫu xe khác... nhưng nhiều người tiêu dùng đang đặt ra những kỳ vọng mới khi giá xe tại thị trường có xu hướng giảm do các doanh nghiệp vẫn phải liên tục đưa về các mẫu xe mới để cạnh tranh và giữ thị phần.
Theo Phúc Vinh (Ictnews.vn)








- Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam lên tiếng về án cấm với Đặng Thị Hồng (9 phút trước)
- UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026 (12 phút trước)
- Chính phủ yêu cầu báo cáo giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán (15 phút trước)
- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (50 phút trước)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (53 phút trước)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (2 giờ trước)




