-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
-
Cháy cửa hàng phụ tùng xe máy lúc rạng sáng, người đàn ông tử vong
-
Lời khai của người bố liên tục hành hạ 2 con ruột rồi quay video gửi cho vợ
-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
Ôtô - Xe máy
15/12/2022 22:34Xe ôtô điện Trung Quốc đạt 0 điểm NCAP, qúa nguy hiểm cho người dùng
Vòng thử nghiệm va chạm cuối cùng năm 2022 của Latin NCAP đã diễn ra và nó là điều khoản bắt buộc để các hãng xe muốn mang sản phẩm của mình bày bán ở đại lý. Trong cuộc thử nghiệm này, 1 chiếc xe điện JAC E10x của Trung Quốc (còn gọi là EJS1 và E-S1) đã không nhận được sự "rung chuông".
Chiếc xe ôtô điện JAC E10x đã được thử nghiệm về tác động trực diện, tác động bên, va chạm mạnh và khả năng bảo vệ người đi bộ. Kết quả mà mẫu xe này đạt được là 0% ở người lớn, 6,34% ở trẻ em, 20,25% ở bảo vệ người đi bộ và người đi đường dễ bị tổn thương, và 6,98% ở hỗ trợ an toàn. Kết quả chung xe đạt 0 sao.
![]() |
Xe ôtô điện JAC E10x đạt 0 điểm NCAP, qúa nguy hiểm cho người dùng. |
Mặc dù đây không phải là chiếc xe điện đầu tiên nhận được xếp hạng 0 sao nhưng Latin NCAP chỉ ra rằng JAC đã không tự động cắt điện sau tác động trong thử nghiệm va chạm trực diện. Điều đáng lo ngại không kém là kết quả của tác động phụ tiếp theo do việc ngắt khẩn cấp vẫn không hoạt động. Do đó, pin của EV vẫn được kết nối và chạy, mặc dù hệ thống cho biết nó đã tắt.
"Mô hình cho thấy cấu trúc và khu vực để chân không ổn định khi va chạm trực diện với khả năng bảo vệ kém đối với ngực của người lái, điều đó có nghĩa là khả năng cao xảy ra chấn thương, đe dọa tính mạng khi va chạm trực diện." Latin NCAP lưu ý.
![]() |
Điều đáng lo ngại không kém là kết quả của tác động phụ tiếp theo do việc ngắt khẩn cấp của xe vẫn không hoạt động. |
Tệ hơn nữa, lốp xe bị mòn quá mức trong quá trình đánh giá hệ thống kiểm soát ổn định điện tử của ôtô đã khiến Latin NCAP phải dừng thử nghiệm. Điều đáng nói là thực tế vẫn còn những chiếc xe chỉ có hai túi khí trong thời đại ngày nay.
Ngoài ra, ESC chỉ là một tính năng tùy chọn trong khi các hệ thống an toàn khác mà chúng tôi thường coi là hiển nhiên phải có nhưng trên xe JAC E10x không được cung cấp. Chúng bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ làn đường và hỗ trợ tốc độ.
Theo Nguyễn Chung (Kienthuc.net.vn)








- Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam lên tiếng về án cấm với Đặng Thị Hồng (10 phút trước)
- UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026 (13 phút trước)
- Chính phủ yêu cầu báo cáo giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán (16 phút trước)
- Ai trả tiền cho khoản "lỗ" 45.000 tỷ của EVN? (51 phút trước)
- Tình cũ Brooklyn hé lộ bí mật nhà Beckham (54 phút trước)
- Ronaldo lôi kéo Bruno rời MU (1 giờ trước)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tây Du Ký: Trượt vai Đường Tăng lại thành công hơn bằng nhân vật khác, đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì “bốc hơi” hoàn toàn khỏi showbiz (1 giờ trước)
- Nước Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (1 giờ trước)
- Phí giao dịch của sàn thương mại điện tử cần được Nhà nước quản lý và chống độc quyền (1 giờ trước)
- Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay? (2 giờ trước)




