-
Thông tin mới nhất vụ "tổng tài" ra hiệu đánh nhân viên quán cà phê ở Hà Nội
-
Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy
-
"Tổng tài" ra lệnh đánh người tại quán cà phê làm giàu như thế nào?
-
Nhà báo nổi tiếng của VTV bất ngờ nhận được cuộc gọi lừa đảo ngay tại họp báo ra mắt chương trình “Cảnh giác 247”
-
Nóng: Làm rõ vụ nam sinh lớp 7 có hành vi "tác động vật lý" với cô giáo khi bị thu đồ chơi ở Hà Nội
-
Lương giáo viên cao nhất có thể vượt ngưỡng 17,5 triệu đồng mỗi tháng
-
Quán bún chả 21 năm ở Hà Nội, bà chủ bán hết veo 250 suất trong 3 tiếng
-
Vừa bước sang tuổi 40 chồng đòi ly hôn, tôi dùng 3 ngày cho anh ta biết thế nào là "trung niên lên dốc"
-
Vợ TikToker Giao Heo bay ngay ra Hà Nội khi nghe tin chồng đột ngột qua đời
-
Trồng được 1 cây xanh trên cao tốc rất khó, sao lại bỏ đi?
Pháp luật
19/09/2025 15:12Hưởng lợi bất chính 12 tỷ đồng, Hoa hậu Thùy Tiên và Quang Linh Vlogs bị truy tố
VKSND Tối cao vừa ban hành cáo trạng vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt về tội “Lừa dối khách hàng”, theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 198 Bộ luật Hình sự.
Vụ án gây bức xúc dư luận khi hơn 56.000 người tiêu dùng bị nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trong xã hội lừa dối bởi sản phẩm Kẹo rau củ Kera.
5 bị can bị truy tố trong vụ án này gồm: Lê Tuấn Linh (Giám đốc Công ty), Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng “Du mục”, Chủ tịch HĐQT), Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlog , Thành viên HĐQT), Lê Thành Công (Thành viên HĐQT) và Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021).

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7/2024, sau khi quen biết và kết nối qua mạng xã hội, các bị can Lê Tuấn Linh, Nguyễn Thị Thái Hằng, Phạm Quang Linh (được biết đến với kênh “Quang Linh Vlog”) cùng với Trần Chí Tâm (Trợ lý của Quang Linh) bàn bạc, thống nhất thành lập công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực livestream, quảng bá và bán hàng trên các nền tảng trực tuyến. Ý tưởng này là nhằm tận dụng sức ảnh hưởng của các KOL (người nổi tiếng, có uy tín trên mạng xã hội) để nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.
Nhóm bị can đã kêu gọi thêm sự tham gia của Lê Thành Công và Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021). Ban đầu, Thùy Tiên được hưởng 25% lợi nhuận, sau đó các cổ đông thống nhất tăng lên 30% cổ phần, với vai trò không chỉ góp vốn mà còn đại diện hình ảnh cho sản phẩm.


Các bị can phân chia nhiệm vụ cụ thể, trong đó, Lê Tuấn Linh giữ chức Giám đốc, đại diện pháp luật, phụ trách các thủ tục pháp lý và kịch bản quảng bá sản phẩm; Lê Thành Công phụ trách liên hệ với nhà sản xuất; còn Thùy Tiên, Hằng và Quang Linh đảm nhận việc quay video, quảng bá, livestream bán hàng. Đặc biệt, Thùy Tiên tham gia sâu vào hoạt động quảng bá, xuất hiện tại các sự kiện, thậm chí làm hình ảnh đại diện của nhãn hàng.
Sau khi bàn bạc, nhóm cổ đông Công ty Chị Em Rọt quyết định chọn ý tưởng sản xuất “kẹo rau củ” nhằm đánh vào tâm lý người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe. Công ty Chị Em Rọt đã hợp tác với Công ty cổ phần Asia Life (có trụ sở tại Đắc Lắk), do Nguyễn Phong làm Chủ tịch HĐQT, để sản xuất sản phẩm, lấy tên là “Thực phẩm bổ sung SuperGreens Gummies” (kẹo Kera).
Ngày 26/11/2024, Lê Tuấn Linh ký hợp đồng với Công ty Asia Life về việc gia công và đóng gói sản phẩm. Tiếp đó, nhóm bị can tiến hành các thủ tục công bố sản phẩm, lập hồ sơ với thành phần ghi rõ kẹo Kera chứa 22 nguyên liệu, trong đó có 10 loại bột rau củ quả chiếm tới 28,13%.
Trên nhãn, sản phẩm được quảng bá bằng khẩu hiệu bắt mắt: “Khỏe đẹp tự nhiên từ chất xơ”.
Dù đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần Asia Life và có nghĩa vụ kiểm tra chất lượng, song Công ty Chị Em Rọt hoàn toàn không tiến hành giám sát sản xuất. Các bị can biết rõ Công ty Asia Life không có vùng nguyên liệu đạt chuẩn VietGap, thậm chí không rõ sản phẩm thực sự được làm từ nguyên liệu gì. Nhóm cổ đông Công ty Chị Em Rọt cũng nắm được kết quả thử nghiệm cho thấy hàm lượng chất xơ trong kẹo Kera chỉ chiếm 0,935%, thấp hơn rất nhiều so với quảng cáo.

Tuy nhiên, để bán được hàng, nhóm cổ đông Công ty Chị Em Rọt đã thống nhất dựng kịch bản quảng cáo sai sự thật. Nhóm này tung ra hàng loạt video, livestream trên TikTok, Facebook, dàn dựng cảnh “vùng nguyên liệu xanh mướt” tại Đà Lạt và Đắk Lắk, quảng cáo kẹo Kera được sản xuất từ 10 loại rau củ tươi sạch như cải bó xôi, rau má, chùm ngây, diếp cá, cần tây, chuối xanh, cà rốt, bí ngô, khoai lang tím, táo xanh. Trong các buổi phát sóng, nhóm bị can này khẳng định mỗi viên kẹo tương đương một đĩa rau luộc, chỉ cần ăn 2–3 viên mỗi ngày là đủ chất xơ cho cơ thể, thậm chí còn bổ sung vitamin, tăng cường sức đề kháng.
Cơ quan tố tụng xác định, từ 12/12/2024 đến 16/1/2025, các bị can đã 6 lần livestream, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, tạo hiệu ứng mạnh mẽ. Nhiều người tiêu dùng tin tưởng, đặt mua sản phẩm với số lượng lớn. Tính đến khi vụ việc bị phát giác, đã có hơn 56.000 khách hàng mua trên 129.000 hộp kẹo Kera.
Tuy nhiên, một số người tiêu dùng sau khi sử dụng kẹo Kera đã nghi ngờ và đem sản phẩm đi kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy, chất xơ trong kẹo Kera hoàn toàn không đúng như như nhóm cổ đông Công ty Chị Em Rọt đã quảng cáo.
Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra quyết giám định đối với các vật chứng thu giữ là kẹo Kera. Kết luận giám định của Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, Bộ Y tế cho biết, trong 100g kẹo chỉ có 1,01g chất xơ.
Theo kết luận giám định của Viện khoa học hình sự Bộ Công an, trong mẫu gửi giám định không phát hiện 10 loại bột rau củ quả như trên nhãn sản phẩm và Bản tự công bố sản phẩm của Công ty Chị Em Rọt. Căn cứ Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì mẫu “Thực phẩm bổ sung SuperGreens Gummies” (kẹo Kera) gửi giám định là hàng giả.
Kết quả điều tra xác định, từ 17/12/2024 đến 26/2/2025, Công ty Asia Life đã xuất 30 hóa đơn, bán hơn 160.000 hộp kẹo Kera cho Công ty Chị Em Rọt với tổng số tiền hơn 5,6 tỷ đồng. Sau đó, nhóm bị can bán ra thị trường hơn 129.000 hộp, thu về trên 17,5 tỷ đồng, hưởng lợi bất chính hơn 12,4 tỷ đồng.
Hành vi của nhóm bị can thuộc Công ty Chị Em Rọt đã xâm hại trực tiếp đến quyền lợi của hàng chục nghìn người tiêu dùng, không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe và niềm tin của xã hội. Việc quảng bá sai sự thật với sự tham gia của những người nổi tiếng, khiến cho mức độ lừa dối trở nên nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận.








- 5 món ăn vặt "tủ" của học trò miền Tây, ăn một lần nhớ cả đời (51 phút trước)
- Người phụ nữ rơi xuống giếng đầy rắn, mắc kẹt suốt 54 giờ và cái kết (58 phút trước)
- Đây là ảnh thực tế iPhone 17 Pro đang "cháy hàng" tại Việt Nam, phiên bản màu Cam Vũ Trụ đẹp lạ mắt (1 giờ trước)
- Vụ cướp máy bay rúng động Việt Nam: 52 phút không tặc điên cuồng bắn phá, vũ khí được giấu trong 1 thứ không ai ngờ (1 giờ trước)
- Hoa hậu H'Hen Niê cuối thai kỳ: Visual vẫn nét căng, chồng có hành động top 1 "nuông chiều" vợ (1 giờ trước)
- Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy (1 giờ trước)
- Thẻ quân dịch của Muhammad Ali, người phản đối cuộc chiến xâm lược Việt Nam, được bán đấu giá (1 giờ trước)
- "Tổng tài" ra lệnh đánh người tại quán cà phê làm giàu như thế nào? (1 giờ trước)
- Wuling "nhá hàng" mẫu xe điện cỡ nhỏ chỉ từ 250 triệu đồng: Một lần sạc đi 430 km, sẽ ra mắt vào cuối tháng 9 (1 giờ trước)
- Nhà báo nổi tiếng của VTV bất ngờ nhận được cuộc gọi lừa đảo ngay tại họp báo ra mắt chương trình “Cảnh giác 247” (1 giờ trước)





